27/03/2015 18:55 GMT+7

Dân phản đối không cho Viettel xây trạm thu phát sóng

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Cho rằng việc xây dựng trạm thu, phát sóng (BTS) gần nơi sinh sống ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân thôn Hợp Thành, xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) phản đối không cho Viettel xây trạm này.

Khu vườn của gia đình ông Nguyễn Trọng - nơi sẽ xây dựng trạm BTS của Viettel, nhưng hiện đang bỏ trống vì người dân phản đối - Ảnh: Hà Đồng

Hơn 10 ngày qua, người dân ở thôn Hợp Thành, xã Thành Hưng, huyện miền núi Thạch Thành (Thanh Hóa) phản đối, không cho chi nhánh Viettel Thanh Hóa xây dựng trạm thu, phát sóng thông tin di động (gọi tắt là trạm BTS) tại vườn của gia đình ông Nguyễn Trọng.

Theo báo cáo của giám đốc chi nhánh Viettel Thanh Hóa vừa gửi UBND huyện Thạch Thành, trong quá trình thi công lắp đặt trạm BTS tại thôn Hợp Thành (Thành Hưng), một số hộ dân xung quanh địa điểm xây dựng trạm đã phản đối, không cho đơn vị xây dựng. Các hộ dân cho rằng trạm BTS của Viettel khi hoạt động sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân khu vực xung quanh trạm.

Chi nhánh Viettel Thanh Hóa đã phối hợp với UBND xã Thành Hưng tổ chức tuyên truyền đến các hộ dân về việc trạm BTS không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Tuy nhiên, đến nay một số hộ dân vẫn phản đối, cản trở việc thi công của đơn vị.

Ngày 19-3, ông Bùi Minh Thông- phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thành đã ký công văn gửi chủ tịch UBND xã Thành Hưng, yêu cầu chính quyền địa phương tuyên truyền, giải thích cho dân hiểu về việc doanh nghiệp xây dựng trạm BTS ở thôn Hợp Thành không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Chi nhánh Viettel Thanh Hóa xây dựng trạm BTS tại thôn này là đúng quy hoạch của UBND tỉnh, đã được UBND huyện cấp phép xây dựng ngày 9-3-2015, đúng với các quy định của pháp luật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lương Công Thành - chánh văn phòng UBND huyện Thạch Thành cho biết đến nay một số hộ dân vẫn tiếp tục phản đối, cản trở, không cho đơn vị thi công đào móng, xây dựng trạm BTS tại vườn nhà ông Trọng. Do vậy, ngày 25-3, UBND huyện Thành Thành buộc phải yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng thi công để chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân hiểu, đồng thuận mới xây dựng trạm.

Được biết, theo thiết kế trạm BTS xây dựng tại vườn nhà ông Trọng là trạm loại I (thu phát sóng 2G, 3G), xây dựng trên diện tích 450m2; chiều cao của cột ăng ten là 42m.

Ông Trọng cho biết: “Trước khi cho Chi nhánh Viettel Thanh Hóa thuê đất xây dựng trạm BTS, gia đình tôi có hỏi ý kiến những người hiểu biết về lĩnh vực này và được biết trạm BTS không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy, tôi mới ký hợp đồng cho doanh nghiệp xây trạm BTS tại vườn nhà. Tuy nhiên, đến nay (27-3) trạm vẫn chưa được xây dựng vì một số hộ dân địa phương đang phản đối, cản trở”.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên