09/06/2017 11:28 GMT+7

Đàn ông khi đã ghen, Hoạn Thư còn... chào thua!

H.K.V.
H.K.V.

TTO - Đàn ông có ghen không? Những biểu hiện nào cho thấy họ đang ghen? Khi ghen họ làm gì? Dưới đây là 5 biểu hiện và 5 cách đối phó mà tác giả H.K.V chia sẻ để chống lại 'bệnh ghen' của cánh mày râu.

Đàn ông khi đã ghen, đến Hoạn Thư còn... chào thua! - Ảnh: LAP

Tôi có đọc đâu đó một câu với ý cho rằng đàn ông là sinh vật ích kỷ nhất. Ngẫm lại thật đúng, có thể thấy muôn kiểu đàn ông ghen.

Chưa yêu... ghen

Người ta chưa nhận lời yêu mình vậy mà thấy họ cười đùa hay đi xem phim, uống nước, có cử chỉ thân mật với bạn trai là nóng mặt. Thế là nhắn tin hạch sách, lên “phây” nói xấu, đe dọa; có anh ghen còn chặn đường sinh sự.

Yêu rồi... ghen hơn

Nhận lời yêu là xem như cô ấy là “sở hữu” của riêng mình, nên săm soi đủ điều. Từ quan hệ bạn bè (cũ, mới) đến điện thoại di động, Facebook; đang đi chơi vui vẻ mà “nàng” có tin nhắn: “Em làm gì đó?” thì thôi rồi... tra hỏi, gắt gỏng, giằng điện thoại kiểm tra tin nhắn. Người yêu phản ứng thì xảy ra xô xát, thậm chí hành hung người yêu cả ở nơi công cộng.

Sau kết hôn cũng... ghen

Vợ mà có tiệc tùng tại cơ quan hay họp lớp với bạn học cũ, sinh nhật với bạn bè là dò hỏi. Vợ về muộn sẽ lớn chuyện (trong khi đó, các ông tự cho minh có quyền thoải mái tăng một, tăng hai rồi... tăng ba). Chưa tàn tiệc là gọi điện thoại giục về, cô ấy mải hát karaoke mà không nghe điện thoại thì ôi thôi, chén bát bị đập vỡ tung tóe.

Vợ về trễ, lớn chuyện đấy! Có ông chồng gặng hỏi cho được các mối quan hệ tình cảm trước đây của vợ mình. Vợ thật thà chia sẻ, chồng biết được vậy là chuyện cũ - điệp khúc dằn vặt “ngày và đêm”. Có cô không “giữ” được mình, sau đêm tân hôn... chuỗi ngày buồn tê tái.

Giận nhau, vợ lánh mặt... tìm ghen

Gọi điện, nhắn tin vợ không nghe là tìm kiếm; gây sự với bạn bè hoặc gia đình bên vợ (nếu nghi ngờ vợ lánh mặt ở đó). Vợ nhẹ dạ cho gặp, sau vài câu lại to tiếng. Có ông chồng quen thói vũ phu, đánh đập tàn nhẫn. Tệ hại hơn xảy ra cả án mạng.

Chia tay rồi... càng ghen hơn

Vợ tìm nơi yên thân để sinh sống, nuôi nấng con cái. Vậy mà, chồng cũ “say khướt” là tìm về, đưa ra những đòi hỏi vô lý. Không thỏa mãn là sinh chuyện, có khi xảy ra chuyện khủng khiếp, tàn độc hơn cả thú vật.

Tòa án thuận cho ly hôn, vợ tìm quên bên người đàn ông mới, ấy vậy mà chồng cũ cũng ghen tuông, hăm dọa, bạo lực. Trong cơn ghen đã có chuyện chồng cũ đoạt mạng chồng mới (người tình mới) của vợ.

Vậy làm sao tránh những cơn ghen của đàn ông để giữ cho mình được an toàn?

- Một là, không tranh cãi, vờ hòa hoãn để khỏi mang họa vào thân. Đàn ông, gặp người nhẹ nhàng, uyển chuyển thì lửa ghen tạm thời sẽ không bùng phát. Sau đó hãy khôn ngoan tính tiếp.

- Hai là, chồng cũ - người yêu cũ có hẹn gặp... lần cuối, tuyệt đối không bao giờ đi một mình tới điểm hẹn. Lúc này nơi an toàn đó là cơ quan công tác, học tập; công an xã, phường; trụ sở dân phòng. Vì sao đến nơi đó? Để đề phòng trong cơn ghen đàn ông tìm đến gây sự.

- Ba là, trong mọi trường hợp đừng tin vào lời hứa hẹn nhất thời của đàn ông khi tâm lý họ không ổn định, ích kỷ trỗi dậy do lo sợ mất người yêu, mất vợ nên toan tính chiếm đoạt. Tránh mặt lúc ấy là thượng sách đồng thời, không nhẹ dạ làm theo bất kỳ yêu cầu nào mà nếu thực hiện thì an toàn bản thân có thể bị uy hiếp.

- Bốn là, không ngại xấu hổ, nhanh chóng báo tin khẩn cấp đến gia đình hai bên, bạn bè, chính quyền địa phương để cầu cứu sự giúp đỡ.

- Năm là, yêu phải cân nhắc, không để cảm xúc chi phối. Tuyệt đối không xét đoán đàn ông qua vẻ bên ngoài; qua tin nhắn, lời nói ngọt ngào.

Hãy chia sẻ, lắng nghe sự khuyên bảo của những người có kinh nghiệm; của bạn bè cùng người thân trong gia đình. Chứ trao thân gửi phận cho đàn ông giả dối, ích kỷ, ghen tuông thì tình yêu sẽ sớm đi vào ngõ cụt với bao tình huống cay nghiệt mà người con gái phải chịu đựng và đau đớn hơn cái giá phải trả đôi khi là chính sinh mạng của mình.

Bài viết thể hiện góc nhìn, quan điểm riêng của tác giả. Còn bạn, bạn có ý kiến gì về điều này? Ngoài 5 giải pháp trên, theo bạn còn cách nào để trị tận gốc "bệnh ghen" của cánh mày râu? Mời bạn chia sẻ ý kiến ở ô BÌNH LUẬN dưới bài hoặc gởi qua email: tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!
H.K.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên