20/10/2016 10:10 GMT+7

Đàn ông đánh phụ nữ: hành vi quá xấu, không thể chấp nhận

TRÀ MY (ghi)
TRÀ MY (ghi)

TTO - Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi xem clip quay lại hành vi túm áo, đánh mạnh vào đầu một nữ nhân viên hành không của hai người đàn ông tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Người đàn ông vung tay đánh mạnh vào đầu nữ nhân viên hàng không ở sân bay Nội Bài - Ảnh cắt từ clip

Chưa xét đến ai đúng ai sai trong quá trình làm việc tại sân bay, hành vi đánh phụ nữ của hai người đàn ông này bị lên án mạnh mẽ từ dư luận.

Các nhà xã hội học và tâm lý học cho rằng bất kể là lý do gì, đàn ông đánh phụ nữ là không chấp nhận được.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Xã hội học Vũ Hào Quang (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết ông thấy buồn khi đọc thông tin này vào ngày Phụ nữ VN 20-10, ngày mà tất cả đàn ông dành sự yêu thương và những lời trìu mến cho những người phụ nữ.

“Tôi cho rằng cách hành xử của hai người đàn ông này là không chấp nhận được và thể hiện trình độ văn minh kém. Không có lý do gì để thông cảm cho hai người đàn ông dùng hành vi côn đồ là túm áo, đánh vào đầu một người phụ nữ.

Lời nói lăng mạ, hành vi đánh người thi hành công vụ này cần phải được xử lý nghiêm để tránh những sự việc tương tự có thể xảy ra sau này.

Chưa kể, sự việc diễn ra tại sân bay, nơi đầu tiên đập vào mắt khách quốc tế khi đến với VN. Những người nước ngoài sẽ nghĩ gì khi hình ảnh đầu tiên họ nhìn thấy khi đến đây là hai người đàn ông xông vào đánh một người phụ nữ? Một hình ảnh vô cùng xấu xí!

Ảnh hành khách đánh nữ nhân viên hàng không cắt từ clip
Người đàn ông hai lần đánh vào đầu cô nhân viên - Ảnh cắt từ clip

 

Thạc sĩ tâm lý Lê Thị Minh Hoa nêu ý kiến:

"Đọc những tin tức thế này, tự dưng tôi thấy một số người bây giờ sao hung dữ quá. Trẻ em, người già, phụ nữ… mà cũng có thể xuống tay đánh đập.

Tôi nghĩ không phải riêng tôi mà nhiều người cũng sẽ đồng tình rằng, hình ảnh hai người đàn ông sức dài vai rộng, lao vào đánh một phụ nữ mặc váy, đang thi hành công vụ là quá xấu xí. Hành động thể hiện sự côn đồ, thiếu văn hóa của hai người đàn ông.

Có nhiều cách để hành xử với nhau, sao lại chọn cách dùng vũ lực để bày tỏ cảm xúc, bày tỏ quan điểm của mình?

Tôi nghĩ sau những sự việc bác sĩ, giáo viên rồi đến nhân viên thực hiện công vụ bị đánh, chúng ta nên nghĩ đến việc trang bị tâm lý, cách xử lý tình huống cho nhân viên để đề phòng ngừa những trường hợp bất trắc xảy ra".

TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu bình luận: "Ngạn ngữ có câu "Đừng đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa". Phụ nữ là phái yếu, không có khả năng phản kháng cân xứng với sức mạnh cơ bắp của đàn ông, thế nên, đã được gọi là "phái mạnh" thì phải biết sử dụng sức mạnh của mình để bảo vệ cho người khác. 

Còn sử dụng cơ bắp để bắt nạt, hành hung phụ nữ chân yếu tay mềm, thì người đó tốt nhất nên tự xấu hổ với sức mạnh mà tạo hoá đã ưu ái cho mình".

>>Xem clip hiện trường:

TRÀ MY (ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên