03/07/2017 09:29 GMT+7

Dân Mỹ xuống đường biểu tình đòi luận tội tổng thống

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-7, hai ngày trước Quốc khánh Mỹ, hàng ngàn người người Mỹ xuống đường đòi luận tội tổng thống Donald Trump tại hàng chục thành phố.

Người biểu tình đòi luận tội ông Trump ở Los Angeles - Ảnh: LATimes
Người biểu tình đòi luận tội ông Trump ở TP Los Angeles - Ảnh: Twitter

Làn sóng phản đối tập trung rầm rộ ở bang California nhưng sự kiện "Tuần hành luận tội Trump 2017" cũng thu hút sự tham gia của người biểu tình tại khoảng 30 thành phố như New York, Austin, New Orleans, San Francisco..., theo hãng tin AP.

Nhóm impeachmentmarch.org tổ chức biểu tình khẳng định "tổng thống tệ hại nhất từ trước đến nay" Trump đã vi phạm Hiến pháp Mỹ và cản trở công lý.

“Đã đến lúc các nghị sĩ làm việc của họ và bắt đầu luận tội ông tổng thống này - tuyên bố của impeachmentmarch.org kêu gọi - Chúng tôi tin rằng tổng thống Trump đã vi phạm Hiến pháp, dối trá, lừa lọc và thúc đẩy các luật có lợi cho ông ta và những người bạn tỉ phú của mình”.

Tờ Los Angeles Times dẫn lời một người biểu tình tên John Meranda, 56 tuổi, đã tham gia năm cuộc phản đối tổng thống Mỹ gần đây, cho biết điều ông lo ngại nhất hiện nay là đề xuất của đảng Cộng Hòa nhằm cắt hàng tỉ USD từ chương trình y tế Medicaid.

“Mỗi ngày khi tôi thức dậy lại có vài thứ trở nên tệ hơn so với ngày hôm qua” - ông Meranda bức xúc.

Chính trị gia Brad Sherman cũng phát biểu trước đám đông: “Chúng ta phải hành động ngay để bảo vệ đất nước có việc lạm dụng quyền lực và sự bất tài, bốc đồng. Hãy chặn ông ta lại”.

Trong khi đó, một nhóm nhỏ ủng hộ ông Trump tập trung bên ngoài trụ sở cảnh sát Los Angeles, bác bỏ các cáo buộc tổng thống Mỹ cố tình cản trở cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang (FBI) đối với cựu cố vấn an ninh Michael Flynn.

Dòng người biểu tình giăng biểu ngữ chỉ trích ông Trump ở Los Angeles - Ảnh: LATimes
Dòng người biểu tình giăng biểu ngữ chỉ trích ông Trump ở Los Angeles - Ảnh: LATimes
TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên