29/09/2016 22:29 GMT+7

​Đan Mạch bỏ 900.000 USD mua tài liệu Panama điều tra trốn thuế

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính phủ Đan Mạch công bố đã bỏ ra 900.000 USD để có thể tiếp cận thêm các tài liệu Panama trong quá trình điều tra vài trăm nghi phạm trốn thuế của nước này.

Văn phòng Công ty Mossack Fonseca tại Panama - Ảnh: AFP
Văn phòng Công ty Mossack Fonseca tại Panama - Ảnh: AFP

Theo Reuters động thái của Đan Mạch là một phần trong những nỗ lực toàn cầu nhằm loại bỏ nạn trốn thuế.

Thông tin về việc Đan Mạch mua hồ sơ Panama để điều tra trốn thuế đã được công bố từ cách đây khoảng 20 ngày, tuy nhiên lúc đó chính phủ nước này chưa nói rõ số tiền họ sẽ phải bỏ ra là bao nhiêu.

Nó cũng cho thấy thái độ quyết liệt của chính phủ Đan Mạch khi chỉ trong ba năm qua thôi, thống kê cho thấy tình trạng gian lận thuế đã khiến quốc gia này tổn thất 1,85 tỉ USD.

Quan chức ngành thuế, ông Jim Sorensen, cho biết trong thông cáo ngày 29-9: "Bước tiếp theo sẽ là đào sâu nghiên cứu (tài liệu) và điều tra các tình huống liên quan tới việc đóng thuế. Việc này sẽ giúp chúng tôi tiến gần hơn tới việc có nên truy tố hay không…"

Ông Sorensen cho biết khoản tiền nói trên đã được trả cho một nguồn ẩn danh để đổi lại là việc tiếp cận một lượng hồ sơ lớn hơn trong tài liệu Panama có liên quan tới nhiều công dân Đan Mạch khác, nhiều hơn những người đã bị tiết lộ trước đó.

Trong một thông cáo trước đây của Bộ thuế vụ Đan Mạch khoảng 500-600 công dân nước này là đối tượng bị điều tra.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên