02/10/2014 07:32 GMT+7

​Dân đâu muốn đòi bồi thường

BÚT BI
BÚT BI

TT - Có vẻ như ông đang luyện đếm tiền. - Chính xác.

- Lương như ông liếc mắt cũng biết là bao nhiêu, cần chi phải đếm.

- Người ta nói gây ngập phố, đơn vị thi công phải bồi thường. Ý hay, nên phát huy. Tôi bị thiệt hại, đang mơ được bồi thường. Vì sao tôi mơ thì ông biết rồi. Dễ gì mà đòi được bồi thường. Tôi tập đếm tiền đấy nhưng cũng chống mắt lên xem khi nào được đếm những tờ tiền này.

- Luật sư nói rồi, không bồi thường thì mình có quyền kiện.

- Chờ được vạ thì má đã sưng. Đã bao vụ gây thiệt hại cho dân rồi, mình tự khắc phục chứ họ có bồi thường đâu, mà có mấy ai rảnh để đeo đuổi kiện.

- Ông nên đòi bồi thường. Không kiên quyết thì sẽ hóa bùn.

- Hơi khó...

- Đừng nản. Ông có thấy đường bay thẳng chưa? Tưởng đã xong phim rồi, vậy mà quyết tâm làm thì cũng le lói hi vọng. Hay mấy công trình rùa bò, chây ì, tưởng là bó tay nhưng khi trảm nhà thầu tại chỗ, mọi việc lại chạy ro ro.

- Lĩnh vực nào mà người có trách nhiệm cũng quyết liệt như vậy thì chưa chắc đã để xảy ra chuyện hư hỏng, thiệt hại tài sản để rồi dân phải đòi bồi thường. Khi đó, mấy ông thi công biết sợ, làm gì cũng ngó trước nhìn sau...

- Tức là...

- Làm mạnh để bên gây thiệt hại bồi thường cho dân là tốt rồi, nhưng tốt hơn vẫn là đừng để xảy ra hư hỏng, thiệt hại, người dân đâu muốn ăn xong rồi đi đòi bồi thường...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên