01/03/2017 17:28 GMT+7

​Dân chặn xe chở rác vì gây ô nhiễm

XUÂN ĐÀO
XUÂN ĐÀO

TTO - Người dân thôn Nam Phước (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) tập trung trước cổng khu xử lý rác thải rắn của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế đóng trên địa bàn...

Người dân tập trung trước cổng khu xử lý rác thải không cho xe chở rác vào đổ rác - Ảnh: XUÂN ĐÀO
Người dân tập trung trước cổng khu xử lý rác thải không cho xe chở rác vào đổ rác - Ảnh: XUÂN ĐÀO

Ngày 1-3, nhiều người dân ở thôn Nam Phước đã dựng những điểm chốt chặn trên đường và trước cổng vào khu xử lý rác thải rắn trên của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế, không cho xe vào đổ rác ở khu xử lý rác thải này, vì cho rằng khu xử lý rác thải này gây ô nhiễm môi trường.

Bà Hồ Thị Sáng người dân thôn Nam Phước có nhà cách khu xử lý rác này khoảng 300m, cho biết đã chốt chặn ở đây ba ngày nay để phản đối, vì bãi rác quá ô nhiễm.

“Trời nắng mùi hôi thối từ khu xử lý rác này bốc lên khắp thôn xóm, tới bữa cơm  mùi hôi nồng nặc xông vô, không thể ăn nổi” bà Sáng nói.

Bà Nguyễn Thị Hòa, 40 tuổi ở thôn Nam Phước, cho hay nước từ khu xử lý rác thải đen đục chảy vào đồng làm chết lúa, ngứa da khi tiếp xúc với nước trên đồng. Mấy ngày nay lượng xe chở rác thải vào khu xử lý rác này tăng lên đột biến, có nhiều xe tải chở rác rơi vãi đầy đường.

Ông Trần Văn Hữu - chủ tịch UBND xã Lộc Thủy - cho biết từ chiều 27-2 xã đã cùng vơi người dân trực tiếp đối thoại với Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế (chủ bãi rác).

UBND xã cũng đã vận động để người dân không chặn xe rác gây mất ổn định trong khu vực, còn về giải pháp xử lý ô nhiễm thì thuộc quyền của doanh nghiệp phía xã vẫn chưa biết cụ thể.

Tuổi Trẻ đã liên hệ với lãnh đạo Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế và công ty này hẹn sẽ trả lời sau khi xếp được lịch làm việc với phóng viên.

XUÂN ĐÀO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên