26/12/2013 07:49 GMT+7

Dân bức xúc chặn xe rác

DUY THANH
DUY THANH

TT - Từ sáng sớm đến 15g ngày 25-12, hàng trăm người dân ở đội 9 thôn Ninh Ích (xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) tập trung ở đầu đường liên thôn nối với quốc lộ 1 ngăn cản không cho bảy xe chở rác của Công ty CP Đô thị Ninh Hòa vào bãi rác Hòn Rọ nằm cách đó khoảng 1km.

Bà Đồng Thị Lan, một người dân địa phương, cho biết đây là lần thứ ba kể từ đầu tháng 12-2013 người dân ngăn chặn không cho xe chở rác vào bãi rác vì gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

bEvjdVoA.jpgPhóng to
Các xe chở rác bị dân chặn, phải tập kết tạm ở một bãi đất trống ven quốc lộ 1 - Ảnh: Duy Thanh

Chiều 25-12, ông Trần Công Hoán - chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa - cho biết bãi rác Hòn Rọ được tỉnh Khánh Hòa quy hoạch 20ha để chứa rác cho toàn thị xã, nhưng hiện mới sử dụng được 2ha. Ông Hoán nói do hai đợt mưa dài của các cơn bão số 13 và 15 đã làm bứt bờ bao hồ chứa nước rỉ rác, tràn xuống khu vực dân cư gần 300 hộ dân khiến dân bức xúc. Thị xã đã chỉ đạo Công ty CP Đô thị Ninh Hòa sử dụng chất vi sinh và làm lại bờ bao xử lý, song đến nay vẫn chưa khắc phục triệt để.

“Tôi đã yêu cầu các xe chở rác về lại công ty, chỉ đạo chọn một vị trí xa dân cư ở rừng phòng hộ Ninh Hòa để đổ tạm từ nay đến sau Tết Giáp Ngọ. Chúng tôi tiếp tục vận động dân cho đổ rác ở bãi rác Hòn Rọ, đồng thời xem xét các vị trí khác để trong trường hợp dân không đồng thuận thì sẽ kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa quy hoạch bãi rác thị xã Ninh Hòa đến địa điểm khác, xa dân cư để không ảnh hưởng đến bà con” - ông Hoán nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên