05/09/2016 13:51 GMT+7

Dân bức xúc chặn đoàn xe tải cày nát đường

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Đoàn xe tải có thùng cao nối đuôi nhau gây ách tắc một đoạn đường dài tại xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Đoạn đường mà đoàn xe bị chặn hư hỏng nặng, nhiều ổ voi chiếm hết lòng đường.

Tuyến đường hư hỏng nặng nhưng mỗi ngày phải “gánh” hàng trăm lượt xe tải lưu thông - Ảnh: Trần Mai
Tuyến đường hư hỏng nặng nhưng mỗi ngày phải “gánh” hàng trăm lượt xe tải đi qua - Ảnh: TRẦN MAI

Khoảng 9g30 sáng 5-9, nhiều người dân thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã dùng gậy gộc, cây cối chặn hàng chục xe tải chở gỗ dăm của các công ty chế biến gỗ như: Hào Hưng, Hợp Nhất, Thượng Hải Dung Quất (có trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất) chạy qua tuyến đường này.

Ghi nhận tai hiện trường, một đoàn xe tải có thùng cao nằm nối đuôi nhau gây ách tắc một đoạn dài. Đoạn đường mà đoàn xe bị chặn hư hỏng nặng, nhiều ổ voi chiếm hết lòng đường.

Bà Lê Thị Tuyết (60 tuổi), sống ở đoạn đường trên bức xúc khi xe chở gỗ dăm chạy liên tục cả ngày lẫn đêm, đường hỏng nhiều năm mà không có cơ quan nào sửa chữa. 

Hàng chục xe tải chở gỗ dăm bị chặn lại gây ách tắc giao thông một đoạn dài
Hàng chục xe tải chở gỗ dăm bị chặn gây ách tắc một đoạn dài - Ảnh: TRẦN MAI

Người dân ở đây cũng cho biết nhiều lần kiến nghị lên xã đề nghị sửa đường nhưng chưa thấy ai đến sửa. Từ khi trạm thu phí quốc lộ 1 hoạt động, xe tải đi qua đoạn đường nhiều hơn trước.

Lãnh đạo xã Nghĩa Điền cho biết tuyến đường trên thuộc quản lý của xã đã hư hỏng nhiều năm qua. Trong những cuộc tiếp xúc cử tri, người dân cũng liên tục phản ảnh vấn đề này nhưng hiện tại xã chưa có kinh phí tu sửa và có văn bản đề nghị huyện Tư Nghĩa trích nguồn vốn sửa chữa nhưng huyện vẫn đang tìm nguồn kinh phí.

Ngay sau khi người dân chặn xe, cảnh sát giao thông huyện Tư Nghĩa đã có mặt tại hiện trường vận động người dân tháo dỡ vật cản. Cán bộ UBND huyện Tư Nghĩa và xã Nghĩa Điền cũng có mặt tại hiện trường lắng nghe ý kiến của dân và cam kết sửa chữa lại đường.

Ông Phạm Ngôn, phó trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Tư Nghĩa, sau khi lắng nghe ý kiến của người dân đã làm biên bản thống nhất lúc 13g30 cùng ngày sẽ khảo sát tình trạng hư hỏng và khắc phục tạm những chỗ hỏng để đảm bảo việc đi lại của người dân.

Cảnh sát giao thông đến hiện trường điều tiết giao thông
Cảnh sát giao thông đến hiện trường điều tiết giao thông - Ảnh: TRẦN MAI

Trước đó, ngày 13-6, người dân sống dọc tuyến đường cũng đã dùng gậy gộc, cây cối chặn hàng chục chiếc xe tải của công ty Hưng Việt chở vật liệu xây dựng vì bức xúc trước việc đường sá hư hỏng. Sau đó lãnh đạo địa phương, cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông có đến làm việc nhưng cho đến nay vẫn chưa tu sửa.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên