18/01/2013 08:32 GMT+7

Đại úy công an "cắm" thẻ vay tiền

GIA MINH
GIA MINH

TT - Chiều 17-1, đại tá Nguyễn Hồng Quang, trưởng Phòng kỹ thuật hình sự (PC54) Công an TP.HCM, cho biết đã có văn bản đề nghị Công an TP ra quyết định kỷ luật đại úy Nguyễn Tấn Lộc (đội phó đội tham mưu tổng hợp của PC54) với hình thức cảnh cáo, do sử dụng chứng minh công an nhân dân để thế chấp vay tiền.

Trước đó, PC54 nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Diệu Hiền (ngụ Q.7) tố cáo đại úy Lộc sử dụng thẻ ngành để vay của bà hơn 300 triệu đồng nhưng quá hạn đã lâu mà không chịu trả. Ngoài ra, đại úy Lộc còn chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Hiền, có hợp đồng công chứng nhưng không chịu giao nhà, đất theo thỏa thuận. Theo văn bản trả lời đơn thư khiếu nại, tố cáo của PC54 gửi bà Hiền: việc ông Lộc ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Hiền là có thật, nhưng chưa bàn giao nhà là do ông Lộc còn có tranh cãi với bà Hiền, hiện ông Lộc đã khởi kiện ra tòa, được tòa thụ lý nên chưa thể kết luận. Ông Lộc dùng chứng minh công an nhân dân vay tiền của bà Hiền là có thật. Theo đơn tố cáo, ban đầu ông Lộc vay hơn 358 triệu đồng, khi làm việc trực tiếp thì bà Hiền cung cấp thêm nhiều giấy mượn tiền và bảo lãnh mượn tiền có chữ ký xác nhận của ông Lộc (từ tháng 7-2011 đến 9-2012) lên tới gần 855 triệu đồng.

Theo đại tá Quang: “Việc đại úy Lộc sử dụng chứng minh công an nhân dân để thế chấp, vay tiền là sai, theo quy định của Bộ Công an sẽ chịu hình thức kỷ luật. Riêng việc bà Hiền tố cáo đại úy Lộc dùng tiền cá độ bóng đá, chúng tôi đã xác minh nhưng chưa xác định có việc này”.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên