01/02/2016 14:00 GMT+7

​Đại sứ Mỹ thả cá chép tiễn ông Táo về trời

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Sáng 1-2, đại sứ Hoa Kỳ tại VN Ted Osius đã thực hiện nghi lễ thả cá chép trên sông Hương để tiễn ông Công ông Táo về trời theo truyền thống của người Việt.

Đại sứ Mỹ Ted Osius và người bạn đời Clayton Bond cùng thực hiện nghi lễ thả cá chép trên sông Hương để tiễn đưa ông Công ông Táo về trời - Ảnh: Nguyên Linh
Đại sứ Mỹ Ted Osius và người bạn đời Clayton Bond cùng thực hiện nghi lễ thả cá chép trên sông Hương để tiễn đưa ông Công ông Táo về trời - Ảnh: Nguyên Linh

Ông Ted Osius và người bạn đời Clayton Bond cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này. Chia sẻ với báo chí sau khi thả cá chép vàng, đại sứ Ted Osius nói rằng ông rất vui được đón Tết Nguyên đán tại Việt Nam.

Ông thích cảm giác đầm ấm, mọi người trong gia đình quây quần bên nhau trong dịp tết cổ truyền của người Việt Nam. Đại sứ Ted Osius gửi lời chúc người dân Việt Nam đón năm mới an lành, năm mới an khang, thịnh vượng và rất mong năm Bính Thân sẽ là một năm đáng nhớ trong quan hệ Việt - Mỹ.

“Đây là năm thứ hai liên tiếp tôi làm lễ tiễn ông Công, ông Táo cùng gia đình. Năm nay, chúng tôi ở Huế, một trong những trung tâm văn hóa quan trọng của Việt Nam.

Khi tiễn ông Công, ông Táo về trời bằng cách thả cả chép, chúng tôi cầu nguyện tiếp tục được may mắn, hạnh phúc, hòa bình và thịnh vượng và chúng tôi cũng chúc các bạn như vậy!”- ông Ted Osius chia sẻ.

Một số hình ảnh phóng viên báo Tuổi Trẻ ghi nhận tại sông Hương và chùa Thiên Mụ (Huế).

“Khi tiễn ông Công, ông Táo về trời bằng cách thả cả chép, chúng tôi cầu nguyện tiếp tục được may mắn, hạnh phúc, hòa bình và thịnh vượng và chúng tôi cũng chúc các bạn như vậy!”-ông Ted Osius chia sẻ - Ảnh: Nguyên Linh
“Khi tiễn ông Công, ông Táo về trời bằng cách thả cả chép, chúng tôi cầu nguyện tiếp tục được may mắn, hạnh phúc, hòa bình và thịnh vượng và chúng tôi cũng chúc các bạn như vậy!”- ông Ted Osius chia sẻ - Ảnh: Nguyên Linh
“Ở Huế, chúng tôi được đi thăm nhiều thắng cảnh và di tích đẹp, các món ăn ở đây rất ngon, siêu ngon”-ông Ted Osius vui cười chia sẻ bằng tiếng Việt - Ảnh: Nguyên Linh.
“Ở Huế, chúng tôi được đi thăm nhiều thắng cảnh và di tích đẹp, các món ăn ở đây rất ngon, siêu ngon” - ông Ted Osius vui cười chia sẻ bằng tiếng Việt - Ảnh: Nguyên Linh.
NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên