21/05/2016 18:20 GMT+7

Đại sứ Mỹ chia buồn với gia đình đội trưởng phá bom tử nạn

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Đại sứ Mỹ Ted Osius đã viết một bức thư và ủy quyền cho ông Chuck Searcy- cố vấn quốc tế của dự án khảo sát và rà phá bom mìn Renew - đọc tại buổi lễ truy điệu anh Ngô Thiện Khiết.

Ông Chuck Searcy, cố vấn quốc tế dự án Renew đọc thư chia buồn với gia đình Ngô Thiện Khiết của Đại sứ Mỹ Ted Osius trong lễ tiễn đưa chiều 21-5 -Ảnh:Quốc Nam
Ông Chuck Searcy, cố vấn quốc tế dự án Renew đọc thư chia buồn với gia đình Ngô Thiện Khiết của Đại sứ Mỹ Ted Osius trong lễ tiễn đưa chiều 21-5 - Ảnh: Quốc Nam

Chiều 21-5, hàng trăm người gồm người dân địa phương, đồng nghiệp đã đến tại nhà riêng ở phường 1, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị để tiễn đưa anh Ngô Thiện Khiết, đội trưởng đội khảo sát bom chùm thuộc dự án rà phá bom mìn Renew tại Quảng Trị về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Trong giờ phút tiễn biệt này, đại sứ Mỹ Ted Osius đã gửi thư chia buồn đến gia đình anh Ngô Thiện Khiết. 

Đại sứ Mỹ Ted Osius đã viết một bức thư và ủy quyền cho ông Chuck Searcy - cố vấn quốc tế của dự án khảo sát và rà phá bom mìn Renew đọc tại buổi lễ truy điệu anh Ngô Thiện Khiết.

Đại sứ Mỹ Ted Osius viết: “Tôi viết thư này để bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc và chân thành nhất đối với sự mất mát của gia đình. Anh Khiết là nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, người đã cống hiến rất nhiều sức lực và chuyên môn của mình cho sứ mệnh giúp tỉnh Quảng Trị trở nên an toàn hơn khỏi nguy cơ bom mìn còn sót lại sau chiến tranh. Những cống hiến của anh ấy sẽ không bao giờ bị quên lãng”.

Cũng tại lễ truy điệu, ông  Per Nergaard, quyền tổng thư ký Tổ chức Quỹ viện trợ nhân dân Na Uy (gọi tắt là NPA, đối tác chính của dự án Renew tại Quảng Trị) cũng đã gửi thư chia buồn đến thân quyến anh Ngô Thiện Khiết.

Trong thư, ông Per Nergaard gọi Ngô Thiện Khiết là một người anh hùng. “Tất cả đều xem anh như một người anh hùng đã hy sinh vì sự bình yên của mảnh đất Việt Nam” - thư của ông Per Nergaard viết.

Trước đó, vào sáng ngày 18-5, một tai nạn bom mìn đã xảy ra trong lúc đội khảo sát bom chùm thuộc dự án rà phá bom mìn Renew (do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ thông qua NPA) đang làm nhiệm vụ rà phá bom bi còn sót lại trên cánh đồng thuộc thôn Cổ Lũy, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng khiến đội trưởng Ngô Thiện Khiết, 45 tuổi bị tử nạn.

Anh Khiết được đánh giá là một trong những người có thâm niên và kinh nghiệm nhất về xử lý bom mìn khi có chứng chỉ hành động bom mìn quốc tế cấp độ 2.

Anh Khiết tử nạn khi quả bom bi bất ngờ phát nổ trong lúc đang được xử lý. Ngoài anh Thiết còn có thêm một người trong đội bị thương là nhiên viên Nguyễn Văn Hảo, 43 tuổi, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện trung ương Huế.

Hàng trăm người gồm đồng nghiệp, hàng xóm láng giềng đã đến tiễn đưa anh Ngô Thiện Khiết về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh:Quốc Nam
Hàng trăm người gồm đồng nghiệp, hàng xóm láng giềng đã đến tiễn đưa anh Ngô Thiện Khiết về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh: Quốc Nam
Trong lễ tiễn đưa đội trưởng Ngô Thiện Khiết, nhiều đồng nghiệp cùng đơn vị rà phá bom mìn Renew đã không thể cầm được nước mắt - Ảnh:Quốc Nam
Trong lễ tiễn đưa đội trưởng Ngô Thiện Khiết, nhiều đồng nghiệp cùng đơn vị rà phá bom mìn Renew đã không thể cầm được nước mắt - Ảnh: Quốc Nam

 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên