27/02/2016 09:41 GMT+7

Đà Nẵng sẽ cho phép chuyển nhượng các dự án “treo”

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Đây là những dự án đã được triển khai hàng chục năm nay nhưng vẫn không xây dựng, đất đai bị bỏ hoang.

Ngày 26-2, phát biểu tại hội nghị bàn về công tác thu ngân sách của TP Đà Nẵng năm nay, ông Nguyễn Xuân Anh - bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho rằng Đà Nẵng luôn tạo cơ hội cho các nhà đầu tư làm ăn nhưng nếu nhà đầu tư không chịu đóng tiền sử dụng đất thì phải thu hồi, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chuyển nhượng dự án nếu tìm được đối tác để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tại các khu đất vàng ở trung tâm TP Đà Nẵng như khách sạn và căn hộ cao cấp Viễn Đông Meridian, dự án Golden Square, dự án Đà Nẵng Center... 

Đây là những dự án đã được triển khai hàng chục năm nay nhưng vẫn không xây dựng, đất đai bị bỏ hoang. “Nếu để như hiện nay, dự án sẽ tiếp tục bỏ hoang vì chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính để thực hiện” - ông Xuân Anh nói.

Cũng tại hội nghị, ông Trần Văn Miên - cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng - cho biết một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn vẫn còn nợ tiền sử dụng đất với số lượng lớn. Theo ông Miên, Cục Thuế đã nhiều lần mời các chủ đầu tư này lên làm việc nhưng vẫn chưa thống nhất được kế hoạch nộp tiền nên sắp tới TP sẽ quyết tâm có biện pháp thu hồi đất đã giao cho doanh nghiệp không chịu nộp tiền.

 

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên