02/07/2017 11:42 GMT+7

​Đà Nẵng đầu tư các bãi giữ xe bằng ngân sách

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 2-7, UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã có tờ trình gởi HĐND TP thông qua để đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe ở khu vực trung tâm TP.

Theo nội dung tờ trình, UBND TP Đà Nẵng sẽ ưu tiên triển khai đầu tư ngay các bãi đỗ xe tại các khu vực có mật độ dân cư đông đúc, các tuyến đường có mặt cắt ngang nhỏ hơn 7,5m theo hình thức đối tác công tư.

Trước mắt, tập trung tại các phường có mật độ dân cư cao như Hải Châu 2, Tân Chính, Bình Hiên, Nam Dương, Thuận Phước, Thạch Thang, Hải Châu 1, Tam Thuận, Thạc Gián, Vĩnh Trung đảm bảo đến cuối năm 2018 có ít nhất ba bãi đỗ xe công cộng.

Theo UBND TP Đà Nẵng để khắc phục tâm lý e ngại của nhà đầu tư khi triển khai các bãi đỗ xe do chính sách khuyến khích đầu tư chưa có, thời gian hoàn vốn kéo dài, trước mắt TP Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe bằng ngân sách TP, kêu gọi nhà đầu tư đấu thầu quản lý vận hành.

Ngoài ra, TP sẽ khuyến khích đầu tư các bãi đỗ xe dạng lắp ghép tại các vị trí có diện tích chật hẹp, khu vực bệnh viện hay một số công trình công cộng khác do có ưu điểm là không đòi hỏi diện tích lớn, qui mô có thể thay đổi tùy theo nhu cầu, thời gian thi công ngắn, có thể tháo dỡ di dời thu hồi khi có thay đổi mục đích sử dụng.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên