23/08/2016 16:13 GMT+7

Đà Nẵng chọn voọc chà vá làm hình ảnh nhận diện

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 23-8, Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương chọn vọoc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà làm hình ảnh nhận diện thành phố Đà Nẵng nhân sự kiện năm APEC 2017 tại Đà Nẵng theo đề nghị của UBND TP.

Hình ảnh loài voọc chà vá chân nâu tại núi Sơn Trà đã được thế giới biết đến - Ảnh: HỒ XUÂN MAI 

Lý do chọn voọc chà vá chân nâu làm hình ảnh nhận diện vì Đà Nẵng đang hướng đến xây dựng thành phố môi trường, thân thiện. Thông qua hình ảnh voọc chà vá chân nâu kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường.

Được biết với đặc trưng năm màu, voọc chà vá chân nâu được Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã quốc tế tôn vinh là “nữ hoàng” của các loài linh trưởng cư trú trong rừng bởi vẻ đẹp khác thường của nó. 

Loài này thuộc danh mục ở mức nguy cấp trong Sách đỏ Việt Nam và Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới xếp vào danh sách các loài động vật cần được bảo vệ vô điều kiện. 

Loài voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà được phát hiện nghiên cứu từ năm 1969. Đến nay đã có ít nhất năm đoàn nghiên cứu khảo sát thực địa để tìm hiểu sâu về loài linh trưởng quý hiếm đặc biệt này.

Nhiều đoàn làm phim trong và ngoài nước cũng đã đến đây, vì vậy hình ảnh loài voọc chà vá chân nâu tại núi Sơn Trà đã được thế giới biết đến. Hiện mỗi ngày có hàng ngàn người dân, nhất là các bạn trẻ lên núi Sơn Trà để ngắm voọc chà vá chân nâu.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên