25/11/2016 14:05 GMT+7

Đà Nẵng buộc dừng dự án cao ốc không phép

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Trước mắt, Sở Xây dựng TP sẽ đề xuất UBND TP xử phạt hành vi tái phạm, đồng thời yêu cầu UBND Q.Hải Châu triển khai ngay các biện pháp ngăn chặn.

Dự án đã bị đình chỉ thi công - Ảnh: HỮU KHÁ
Dự án đã bị đình chỉ thi công - Ảnh: HỮU KHÁ

Ngày 24-11, ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết liên quan đến việc khu phức hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tại đường Như Nguyệt (P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) xây lên tầng 2 nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng, hiện Sở Xây dựng TP đã chỉ đạo buộc chủ đầu tư phải dừng thi công, đợi làm xong các thủ tục để cấp giấy phép xây dựng mới cho triển khai tiếp.

Theo ông Thơ, tại thời điểm năm 2010, lãnh đạo TP lúc đó đã có chủ trương cho phép chủ đầu tư triển khai dự án đồng thời với việc làm các thủ tục xây dựng. Nhưng lúc đó chủ đầu tư chỉ làm phần móng xong rồi dừng lại, đến tháng 9-2016 họ khởi động lại dự án nên Sở Xây dựng TP phát hiện chưa có giấy phép và đình chỉ xây dựng.

“Vừa rồi lãnh đạo TP họp có đưa dự án này ra bàn, tôi thấy kiến trúc của công trình này chưa đẹp lắm nên yêu cầu dừng để làm lại. Ngoài ra, đây là dự án căn hộ cao cấp nên phải thiết kế lại một số hạng mục cho phù hợp bởi công trình này nằm trong tổng thể đồ án quy hoạch sông Hàn” - ông Thơ nói.

Ông Nguyễn Văn Nam - phó giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng - cho biết công trình trên do Công ty cổ phần địa ốc Vũ Châu Long làm chủ đầu tư.

Công trình đã được UBND TP Đà Nẵng thống nhất phương án kiến trúc tại thông báo số 169 ngày 2-11-2016. Hiện chủ đầu tư đang thực hiện thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở tại Bộ Xây dựng.

“Trước đây, khi phát hiện sai phạm, chánh thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 8-9-2016 với mức phạt 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép và chủ đầu tư đã nộp phạt.

Song song với xử phạt hành chính, thanh tra Sở Xây dựng cũng đã ban hành quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm và giao chủ tịch UBND Q.Hải Châu chỉ đạo chủ tịch UBND P.Thuận Phước tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công công trình.

Tuy nhiên, hiện nay theo dư luận, công trình đang tiếp tục thi công” - ông Nam cho biết.

Theo ông Nam, trường hợp chủ đầu tư không chấp hành ngừng thi công, UBND Q.Hải Châu sẽ xử phạt nhà thầu theo quy định tại nghị định 121/2013 của Chính phủ, đồng thời áp dụng các biện pháp ngăn chặn như: không cho phương tiện chuyên chở vật liệu đến công trường, không cho công nhân vào thi công trên công trường.

Trước mắt, Sở Xây dựng TP sẽ đề xuất UBND TP xử phạt hành vi tái phạm, đồng thời yêu cầu UBND Q.Hải Châu triển khai ngay các biện pháp ngăn chặn như nêu trên.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty cổ phần địa ốc Vũ Châu Long cho biết hiện tất cả hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc xin giấy phép xây dựng công trình nói trên đơn vị đã làm xong và đang chờ Bộ Xây dựng thẩm định.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên