14/10/2016 14:32 GMT+7

Đà Lạt có ớt khủng dài gần 30cm, nặng 300g

M.VINH
M.VINH

TTO - Ông Nguyễn Định (P.8, Đà Lạt) trồng thử nghiệm trên 500 m2 ớt Hà Lan có hình dạng đặc biệt và có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau.

Loại ớt này dài gần 30cm, trái nặng đến 300g - Ảnh: M.Vinh

Loại ớt này dài và nặng này có thể chế biến chín, sống hoặc xay làm sinh tố. Quả ớt ăn giống ớt chuông Đà Lạt nhưng ít vị hăng, nhiều vị ngọt.

Ông Định cho biết giống ớt này ông mua từ một công ty chuyên nhập khẩu giống từ Hà Lan. Chỉ cần trồng khoảng 3 tháng thì cho ra quả có thể thu hoạch và sẽ tiếp tục ra đều trong vòng 2 năm tiếp theo.

Khi ớt bắt đầu ra trái sẽ có màu xanh, sau đó chuyển dần sang vàng và đến lúc có thể thu hoạch thì chuyển sang màu nâu socola.

 Ông Định mở cửa vườn cho du khách tham quan và mua tại vườn - Ảnh: M.Vinh

Thân cây ớt Hà Lan mềm, có chiều cao khoảng 2m. Theo khảo nghiệm của ông Định, giống ớt này có năng suất tương đương với ớt chuông Đà Lạt. Hiện đang được bán tại vườn với giá 30.000 đồng/kg, cao gấp 1,5 lần giá ớt chuông Đà Lạt bán ngoài thị trường.

Theo xác nhận của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, ông Định là người đầu tiên trồng thử nghiệm thành công loại ớt Hà Lan có hình dạng khác biệt này. Hiện ông Định mở cửa vườn cho du khách tham quan và mua tại vườn.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên