30/03/2017 17:51 GMT+7

Dạ cổ hoài lang lấy ảnh vợ Tưởng Giới Thạch... trên mạng

M.T
M.T

TTO - Sự việc bức ảnh bà Tống Mỹ Linh vợ ông Tưởng Giới Thạch bị ê-kip Dạ cổ hoài lang chỉnh sửa thành ảnh một nhân vật đã chết trong phim đã gây ồn ào trong dư luận.

Bức ảnh bà Út Trong trên phim Dạ cổ hoài lang - Ảnh: FB Bùi An
Bức ảnh bà Út Trong trên phim Dạ cổ hoài lang - Ảnh: FB Bùi An

Trả lời về việc dùng hình ảnh một nhân vật nổi tiếng trong lịch sử và cũng khá nhạy cảm như vậy vào một bộ phim Việt, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết anh đã nhận được nhiều câu hỏi về vấn đề này.

Đạo diễn Quang Dũng nói ý định của tổ chế tác không muốn dùng hình người thật và bất kỳ ai.

"Vì vậy, tôi yêu cầu thiết kế dùng hình diễn viên của phim và photoshop sao cho ra hình thờ xưa và nhìn phúc hậu, vì thường hình bàn thờ cũng dùng kiểu lấy ảnh vẽ lại cho phúc hậu.

Khi biết thông tin này tôi cũng gởi link cho nhóm thiết kế và hỏi. Họ đã trả lời cũng dùng hình mặt diễn viên áp vào một khung hình có ảnh thờ mà họ tìm trên mạng.

Tôi và tổ thiết kế thật sự không có ý gì cả, thực chất tôi cũng chưa thấy hình của bà Tống Mỹ Linh và tôi nghĩ không một người Việt Nam nào cố ý trong trường hợp này." - Đạo diễn Quang Dụng cho biết. 

Đạo diễn Quang Dũng đã xin lỗi vì sự việc thiếu sót này của ekip.

Trước đó, bức ảnh vợ ông Tư Lành treo trên tường trong phim Dạ cổ hoài lang bị nhiều khán giả phát hiện là chân dung bà Tống Mỹ Linh - vợ của ông Tưởng Giới Thạch.

Bức ảnh này đã được photoshop khi lên phim nhưng không khó để nhận ra. Cụ thể, nhiều khán giả phân tích bức ảnh đã được photoshop từ ảnh gốc: chỉnh lại mắt, mũi, miệng... nên cũng không giống ảnh gốc 100% nhưng những ai có tìm hiểu về lịch sử đều có thể nhận ra đây chính là tấm ảnh về phu nhân của ông Tưởng Giới Thạch, bà Tống Mỹ Linh. 

M.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên