14/05/2017 01:15 GMT+7

​Đá bại Stoke, Arsenal còn kém tốp 4 một điểm

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 13-5, ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đã đá bại Stoke City với tỉ số 4-1 trên sân Bet365 để thu hẹp khoảng cách với tốp 4 xuống còn 1 điểm.

Olivier Giroud (phải) tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng để nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình tấn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho thầy trò HLV Arsene Wenger khi Stoke City chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu, với quyết tâm chặn đường Arsenal vào tốp 4.

Trước hàng phòng ngự Stoke City chơi chặt chẽ và bọc lót cho nhau tốt, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Jack Butland. Phải đến phút 17, Arsenal mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Stoke City. Đáng tiếc pha ập vào đánh đầu cận thành của Nacho Monreal sau tình huống phá bóng không thành công của hậu vệ Stoke City, bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành.


Video clip trận Stoke thua Arsenal 1-4

Dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng với những pha hãm thành liên tục, Arsenal cũng đã xuyên thủng được hàng phòng ngự Stoke City khi hiệp 1 bước vào những phút cuối. Phút 42, từ đường chọc khe tinh tế của Coquelin, Bellerin thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Olivier Giroud thực hiện pha đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho Arsenal.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Wenger, giúp họ chơi hay hơn khi bước vào hiệp 2. Phút 55, có bóng từ bên cánh trái, Oezil di chuyển vào giữa phối hợp với Alexis Sanchez rồi xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của tiền vệ này tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Jack Butland, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Không còn gì để mất, Stoke City dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và Peter Crouch đã thắp lại hi vọng cho đội chủ nhà bằng pha đánh đầu tung lưới thủ môn Petr Cech sau đường chuyền bên cánh trái của Arnautovic, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Stoke City ở phút 67.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal của Oezil. Ảnh: REUTERS
Alexis Sanchez ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Bàn thắng của Crouch khiến các cầu thủ Arsenal và HLV Wenger phản ứng quyết liệt. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Crouch đã dùng tay đưa bóng vào lưới chứ không phải bằng đầu và trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi công nhận bàn thắng cho Stoke City.

Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm bàn thắng quân bình tỉ số, Stoke City đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và thủ thành Butland đã phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa sau những những pha dứt điểm của Alexis Sanchez (76’), Giroud (80’), khép lại trận đấu với chiến thắng 4-1 cho Arsenal.

Thắng trận này, Arsenal có 69 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ tư Liverpool xuống còn 1 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên