23/02/2017 04:55 GMT+7

Đá bại Porto 2-0, Juventus đặt một chân vào tứ kết

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 23-2, bộ đôi cầu thủ vào sân thay người Marko Pjaca và Daniel Alves đã cùng nhau khi bàn, giúp Juventus đá bại 10 người Porto 2-0 trên sân Estadio do Dragao trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Marko Pjaca (trái) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Juventus. Ảnh: Reuters

Trận này, Juventus chủ động tấn công ngay từ đầu và tạo được thế trận hoàn toàn áp đảo trước Porto. Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho thầy trò HLV Massimiliano Allegri khi Porto chủ động chơi phòng ngự số đông trước vòng cấm và dùng nhiều pha phạm lỗi để ngăn chặn những pha lên bóng của các cầu thủ Juventus.

Video clip trận Porto thua Juventus 0-2. Nguồn: Youtube

Với lối chơi thiên về bạo lực, Porto sớm rơi vào cảnh bất lợi khi hậu vệ Alex Telles nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong ba phút vì phạm lỗi nguy hiểm với Cuadrado (25’) và Lichtsteiner (27’), khiến đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân.

Chơi hơn người, Juventus gia tăng sức ép và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Iker Casillas. Tuy nhiên, do nôn nóng, các ngôi sao Gonzalo Higuain, Mario Mandzukic, Paulo Dybala, Juan Cuadrado… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, trong đó một lần bóng tìm đến cột dọc sau cú dứt điểm của Dybala ở cuối hiệp 1.

Niềm vui của các cầu thủ Juventus sau khi Daniel Alves (trái) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Nhận thấy sự bế tắc của các học trò, HLV Allegri tung thêm tiền vệ Marko Pjaca vào sân (thay Cuadrado 67’). Và sự điều chỉnh này đã nhanh chóng đem về cho Juventus bàn mở tỉ số. Phút 72, từ pha lên bóng ở trung lộ, Dybala thực hiện đường chọc khe cho Higuain thoát xuống. Bóng bật chân hậu vệ Porto nảy đến đúng vị trí Pjaca và tiền vệ này đã dễ dàng đánh bại thủ môn Casillas từ cự li 10m, khai thông thế bế tắc cho Juventus.

Tinh thần lên cao sau bàn thắng, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Porto và bàn thắng thứ hai lên đến với các học trò HLV Allegri. Phút 74, từ pha lên bóng bên cánh trái, Alex Sandro đã có quả tạt đẹp mắt cho Daniel Alves tung người thực hiện pha bắt vô-lê hạ gục thủ thành Casillas, ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus.

Với chiến thắng này và cùng với việc trận lượt về (15-3) được chơi trên sân nhà, Juventus xem như đã đặt một chân vào tứ kết Champions League.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên