22/07/2016 08:26 GMT+7

Cứu sống một phụ nữ bị đâm 7 vết thương

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Bác sĩ Trương Hữu Trí, trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM, cho biết các bác sĩ bệnh viện này vừa  phẫu thuật kịp thời cứu sống một bệnh nhân bị đâm 7 vết thương trên người.

Đó là chị N.T.H.Y, 28 tuổi, ngụ ở Q. 8 TP.HCM.

Lúc 21g30 phút, ngày 20-7, chị Y.  được người dân đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trong tình trạng sốc nặng, mạch, huyết áp bằng không, mất máu nhiều do  bị đâm 7 vết thương trên người, gồm 6 vết thương trên thành bụng và một vết thương ở dưới đùi phải.  Ba vết thương trên thành bụng gây nhiều tổn thương như rách động mạch chủ bụng, rách gan ở thùy trái, đứt một nhánh tĩnh mạch cửa…

Nếu không được phẫu thuật ngay chị Y. sẽ tử vong. Dù không có người nhà đi cùng nhưng bác sĩ trực lãnh đạo bệnh viện đã quyết định hội chẩn và phẫu thuật ngay để cứu bệnh nhân.

Chị Y. được hút khoảng 3,5 lít máu trong bụng ra và được  bơm và truyền 6 đơn vị máu, 6 đơn vị huyết tương đông lạnh. Các bác sĩ xử trí các thương tổn như khâu động mạch chủ, khâu tĩnh mạch, khâu gan để cầm máu. Hiện chị Y. đã nói chuyện được, các chỉ số xét nghiệm tạm thời ổn định.

Nằm trên giường bệnh chiều 21-7, chị Y. kể chị đang trông phòng  cho một người thì bị một người lạ mặt cầm dao vào đâm. Hiện cơ quan công an đang tìm hiểu vụ việc.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên