02/08/2013 15:20 GMT+7

Cứu sống một nạn nhân bị xe tải cán qua ngực

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 2-8 bác sĩ Lê Quang Võ - giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ - cho biết êkíp bác sĩ khoa ngoại tổng hợp và hồi sức cấp cứu của bệnh viện đã cứu sống một bệnh nhân bị đa chấn thương rất nặng do xe tải cán qua ngực phải.

dz9JPpQV.jpgPhóng to
Bệnh nhân V.K.L. đang ở phòng hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ

Trước đó (khoảng giữa tháng 7), bệnh nhân V.K.L. (42 tuổi, ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) khi đang đi lượm ve chai đã bị xe tải lùi và vô tình cán lên người. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở nặng, mạch chậm và toàn thân căng phồng do bị tràn khí dưới da với lượng nhiều.

Các bác sĩ đã tiến hành đặt ống dẫn lưu màng phổi 2 bên, đồng thời đặt ống nội khí quản, tuy nhiên khí vẫn ra nhiều và liên tục ở ống dẫn lưu màng phổi bên phải, tình trạng suy hô hấp của bệnh nhân không được cải thiện. Chụp CT scanner và X-quang ngực tại giường bác sĩ phát hiện xương ức bệnh nhân bị gãy làm 3 đoạn, gãy hàng loạt xương sườn bên phải (từ số 1 đến số 10), đồng thời nghi ngờ có vỡ phế quản góc phải, giập vỡ thùy trên phổi.

Ca mổ khẩn cấp được tiến hành.

Hiện nay sau hơn nửa tháng có sự trợ giúp của máy thở, bệnh nhân đã tự thở được, tỉnh táo, mạch huyết áp ổn định.

Đây là trường hợp cứu sống khá đặc biệt và lần đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh. Theo các phẫu thuật viên, thông thường trường hợp này ngưng thở trước khi đến bệnh viện.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên