21/03/2014 09:15 GMT+7

Cứu sống bệnh nhi sởi biến chứng nặng

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 20-3, Bệnh viện Bạch Mai đã cho bé Đặng Trúc C., hơn ba tháng tuổi ở Hà Nội, ra viện sau một tháng điều trị tại bệnh viện do bị sởi biến chứng, virút tấn công thẳng vào phổi khiến bệnh tiến triển nặng rất nhanh, suy hô hấp và phải thở máy hai đợt.

Cứu sống bệnh nhân bị biến chứng nặng sau sởi Tránh biến chứng nặng do sởi

Theo PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng - trưởng khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai, bé C. là một trong ba bệnh nhi có bệnh lý sởi, virút tấn công thẳng vào phổi, trong đó có một bé đã tử vong. Tuy nhiên, trường hợp của gia đình bé C. có khác biệt khi bé là một trong những trẻ nhỏ tuổi nhất mắc sởi điều trị tại bệnh viện (vào viện khi chưa đầy ba tháng tuổi, chưa đến thời điểm tiêm ngừa và mẹ bé cũng đã được tiêm ngừa sởi trước đây), anh trai bé C. 3 tuổi cũng mắc sởi và cũng được điều trị ở khoa nhi.

Ông Dũng nhận định so với tháng 2 và thời gian đầu tháng 3, số bệnh nhân sởi nhập viện đã giảm nhiều, nay chỉ rải rác xuất hiện. Tuy nhiên, thời điểm giao mùa như hiện nay rất thuận lợi cho các bệnh đường hô hấp xuất hiện. Trong khi đó, thống kê của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho biết trong tuần gần nhất có đến 52% bệnh nhân cúm được xét nghiệm tại các điểm giám sát cúm trên toàn quốc mắc chủng cúm A/H1N1 đại dịch (xuất hiện lần đầu năm 2009), số còn lại là bệnh nhân cúm B và cúm A/H3N2. Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, từ đầu tháng 3 đến nay liên tiếp xuất hiện bệnh nhân cúm H1N1 thể nặng.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên