16/04/2015 06:53 GMT+7

​Cựu lãnh đạo Liên Xô Gorbachev bị đồn đã qua đời

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Những người đại diện cho cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev đã phải dẹp tan tin đồn khiến ông “qua đời hai lần trong hai ngày liên tiếp”.

Lãnh đạo cuối cùng của Liên Xô cũ Gorbachev - Ảnh: Reuters
Lãnh đạo cuối cùng của Liên Xô cũ Gorbachev - Ảnh: Reuters

Theo The Independent, các tin đồn ông Gorbachev đến giờ vẫn còn râm ran sau khi một người đăng trên Facebook vào hôm 13-4 rằng “chính trị gia kính yêu của chúng ta đã từ trần”.

Người phát ngôn của ông Gorbachev nói với trang tin Media Mass ở Nga rằng cựu lãnh đạo 84 tuổi này “vẫn còn sống và khỏe mạnh”.

Người đại diện của ông cũng nói thêm ông đã gia nhập danh sách hàng loạt người nổi tiếng là nạn nhân của trò đùa kiểu này.

Tin đồn trên Facebook chưa kịp xua tan thì sang ngày 14-4, mạng xã hội Twitter lại rộ lên tin đồn xuất phát từ tài khoản giả danh bộ trưởng quốc phòng Na Uy quả quyết: “Cựu lãnh đạo Liên Xô Gorbachev đã bất ngờ từ trần ở Matxcơva, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận”.

Điều đáng chú ý là tài khoản giả mạo này chỉ được lập 15 phút trước khi đăng tin đồn kể trên khiến nhiều người đặt nghi vấn.

Một lần nữa, nhân viên quỹ Gorbachev lại phải đính chính với BBC: “Tôi vừa rời văn phòng của ông ấy”.

Hồi tháng 8-2013, ông Gorbachev cũng từng “bị qua đời” sau khi tài khoản Twitter của Hãng thông tấn nhà nước Nga RIA-Novosti bị tin tặc xâm nhập và đăng tải các thông tin sai lệch.

Trước đó, hồi tháng 5-2012, cựu lãnh đạo Liên Xô cũng đã bị phao tin đồn từ trần.

 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên