23/10/2003 08:55 GMT+7

Cựu "James Bond" Roger Moore sắp đến Việt Nam

Cam Ly - M.KA - U.LY - L.XUÂN (Theo AP, TTXVN)
Cam Ly - M.KA - U.LY - L.XUÂN (Theo AP, TTXVN)

TT - Theo thông báo của Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), Sir Roger Moore, người từng đóng vai James Bond - điệp viên 007, sẽ đến Việt Nam từ ngày 26-10 trong vai trò đại sứ thiện chí của UNICEF.

IHDu9EqL.jpgPhóng to

Sir Roger Moore

TT - Theo thông báo của Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), Sir Roger Moore, người từng đóng vai James Bond - điệp viên 007, sẽ đến Việt Nam từ ngày 26-10 trong vai trò đại sứ thiện chí của UNICEF.

Trong sáu ngày làm việc, Sir Roger Moore sẽ đến thăm các dự án về nước sạch, vệ sinh, giáo dục tiểu học và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em tại Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và Hà Nội. Ông cũng sẽ tiếp xúc với giới báo chí để giới thiệu về các dự án của UNICEF trong ngày 30-10.

Sir Roger Moore sinh năm 1927 tại London, là một trong những diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhất của Anh. Ông bước vào sự nghiệp điện ảnh từ năm 1945, là người thay thế Sean Connery vào vai James Bond trong thời gian dài nhất (1973-1985) trong loạt phim về điệp viên 007: Sống chết mặc bay, Người có khẩu súng vàng, Điệp báo viên yêu tôi, Lên cung trăng...

Sir Roger Moore bắt đầu tham gia kêu gọi cộng đồng quan tâm đến trẻ em trong các chương trình của UNICEF từ những năm 1980, và chính thức nhận vai trò đại sứ thiện chí của UNICEF từ năm 1991 theo lời giới thiệu của cố diễn viên điện ảnh Audrey Hepburn. Trong hơn mười năm qua, ông đã tham gia hoạt động của UNICEF tại nhiều quốc gia Nam Mỹ. Ông vừa được nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước hầu vào ngày 9-10-2003 để ghi nhận những hoạt động thiện chí của ông với UNICEF.

* Hôm qua, tại phiên họp đặc biệt Đại hội đồng LHQ về trẻ em, trưởng phái đoàn thường trực VN-đại sứ Nguyễn Thành Châu nhấn mạnh chính sách trước sau như một của Chính phủ VN là đem lại cho trẻ em sự bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt nhất.

Đại sứ cho biết những mục tiêu đặt ra trong tuyên bố và kế hoạch hành động "Một thế giới thích hợp cho trẻ em" do LHQ đưa ra từ 2002 bao gồm việc thúc đẩy một cuộc sống khỏe mạnh, xây dựng một nền giáo dục có chất lượng, bảo vệ trẻ em khỏi những hành vi ngược đãi, bóc lột cũng như các hành vi bạo lực, chống lại căn bệnh HIV/AIDS, cũng là mục tiêu thật sự mà Chính phủ VN mong muốn mang lại cho trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước. Ngay sau Hội nghị thượng đỉnh thế giới về trẻ em năm 1990, VN đã tiến hành các chương trình chăm sóc trẻ em và kết quả là đến nay trẻ em ở VN đã có điều kiện tiếp cận tốt hơn các chương trình chăm sóc y tế, giáo dục và các quyền lợi cơ bản khác.

* Hơn một tỉ trẻ em sống trong nghèo đói ở 46 nước, thông báo của Quĩ Nhi đồng LHQ (Unicef) ngày 21-10. Trong đó có 20% trẻ không được sử dụng nguồn nước an toàn, 15% trẻ dưới năm tuổi bị suy dinh dưỡng nặng và 134 triệu trẻ từ 7-18 tuổi không được đến trường. Unicef khẳng định xóa đói nghèo phải được bắt đầu từ trẻ em.

Cam Ly - M.KA - U.LY - L.XUÂN (Theo AP, TTXVN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên