31/03/2017 19:29 GMT+7

Cựu cố vấn của ông Trump muốn kể về quan hệ với Nga

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cựu cố vấn Nhà Trắng Michael Flynn tuyên bố sẵn sàng ra “kể chuyện” về mối quan hệ của Tổng thống Donald Trump với Nga với điều kiện được miễn tội.

Cựu cố vấn an ninh Michael Flynn - Ảnh: Reuters
Cựu cố vấn an ninh Michael Flynn - Ảnh: Reuters

CNN ngày 31-3 dẫn lời luật sư của ông Flynn, Robert Kelner, cho biết “tướng Flynn chắc chắn có chuyện để kể và ông ấy rất muốn kể ra, nếu hoàn cảnh cho phép”. Tuy nhiên ông Kelner muốn đảm bảo không bị “truy tố bất công”.

Tờ Wall Street Journal cho hay chưa có ai đứng ra đảm bảo cho cựu cố vấn Nhà Trắng trong khi chủ tịch Ủy ban tình báo thượng viện Richard Burr cho biết chưa xác nhận việc ông Flynn sẽ xuất hiện.

Trước ông Flynn, ba trợ lý khác của ông Trump là cựu lãnh đạo chiến dịch tranh cử Paul Manafort và hai cựu cố vấn Roger Stone, Carter Page đã đồng ý ra điều trần mà không yêu cầu được miễn tội.

Ngay sau yêu cầu của ông Flynn, các thành viên Dân chủ đã nhắc lại lời của chính ông hồi cuối năm ngoài “khi anh đòi miễn tội tức là anh chắn chắn đã phạm tội”.

Ngay sau đó, Tổng thống Trump ủng hộ việc ông Flynn yêu cầu được miễn tội trong phiên điều trần mà ông mô tả là "cuộc săn phù thủy của truyền thông và Dân chủ".

Ông Flynn bị buộc từ chức hồi đầu năm nay do bê bối trao đổi thông tin trái phép với đại sứ Nga tại Mỹ. Mối quan hệ của ông với Matxcơva đang là tâm điểm điều tra của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các Ủy ban tình báo Thượng viện và Hạ viện quanh cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ để giúp ông Trump chiến thắng.

Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ mở cuộc điều trần công khai hôm 30-3, trong đó chính trị gia dân chủ Mark Warner khẳng định Nga dùng công nghệ để phát tán tin giả tại các bang quan trọng như Wisconsin, Michigan and Pennsylvania. Cả ông Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng ngày đã lên tiếng bác bỏ các thông tin này.

Trong một diễn biến liên quan, thượng nghị sĩ Marco Rubio tại cuộc điều trần ngày 30-3 cũng cho biết đội ngũ chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông cũng đã từng trở thành mục tiêu của những cuộc tấn công mạng bất thành từ Nga hồi tháng 7-2016 và trong cả 24 giờ vừa qua.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên