15/08/2016 20:38 GMT+7

Cựu cầu thủ đội Aston Villa chết vì súng điện cảnh sát

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Ngày 15-8, cựu cầu thủ CLB Aston Villa (Anh) Dalian Atkinson bất ngờ thiệt mạng sau khi bị cảnh sát dí súng điện vào người.

Atkinson khi còn chơi bóng chuyên nghiệp. Ảnh: BBC

 

Theo AFP,  Atkinson, 48 tuổi, từng chơi bóng cho CLB Aston Villa ở Premier League và CLB Tây Ban Nha Real Sociedad. Hôm nay (15-8), cảnh sát Anh cho biết sau khi họ nhận được điện báo, một số sĩ quan đã đến một ngôi nhà ở Telford, miền tây nước Anh.

“Khi các sĩ quan tới nơi, họ đã sử dụng súng điện Taser và một người đàn ông 48 tuổi thiệt mạng dù được cấp cứu” - đại diện cảnh sát thông báo.

Hàng xóm khẳng định địa chỉ trên là ngôi nhà của ông Ernest Atkinson, 85 tuổi, cha của cựu cầu thủ Aston Villa. “Con tôi bị dí súng điện trên phố. Khi đó nó đang phê. Tôi không biết là nó say rượu hay phê thuốc, nhưng nó rất cáu giận. Tôi không gọi cảnh sát nhưng một người nào đó đã làm thế” - ông Ernest kể.

Cảnh sát Anh được gọi tới Meadow Close (Telford) - nơi Atkinson thiệt mạng. Ảnh: BBC

 

Một số hàng xóm mô tả có nghe thấy tiếng đập phá cửa và tiếng kêu la trước khi cảnh sát xuất hiện. Họ cũng nghe thấy Dalian Atkinson gào thét rằng ông ta vô gia cư. Nguồn tin từ nhân viên cấp cứu tiết lộ Dalian Atkinson bị suy tim và được đưa vào bệnh viện Princess Royal.

Vụ việc đã được trình báo lên Ủy ban Khiếu nại cảnh sát độc lập. Giới truyền thông cũng nhận định cái chết của Dalian Atkinson sẽ dẫn tới nhiều tranh luận về việc cảnh sát Anh sử dụng súng điện. Hồi tháng 6, quân nhân Spencer Beynon cũng thiệt mạng ở Llanelli (xứ Wales) sau khi bị cảnh sát dí súng điện.

Thống kê cho thấy có 10.329 trường hợp cảnh sát Anh sử dụng súng điện trong năm 2015, tăng 2% so với một năm trước đó.

Sau khi thông tin Dalian Atkinson thiệt mạng được xác nhận, CLB Aston Villa đăng hình anh trên Twitter, đi kèm thông điệp: “Hãy yên nghỉ Dalian Atkinson. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên anh”. Trong khi đó, CLB Sheffield Wednesday gửi tin nhắn: “Tất cả mọi người ở CLB đều đang cầu nguyện cho gia đình của Dalian Atkinson”. 

Vài nét về sự nghiệp của Dalian Atkinson

Dalian Atkinson bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở CLB Ipswich Town trước khi chuyển tới Sheffield Wednesday vào năm 1989. Ở đỉnh cao sự nghiệp, anh nổi tiếng là một tiền đạo nhanh nhẹn và có kỹ thuật khéo léo.

Sau đó, Dalian Atkinson tới Real Sociedad (Tây Ban Nha), ghi 12 bàn trong một mùa giải trước khi quay trở lại nước Anh để chơi cho Aston Villa. Anh ghi bàn thắng đầu tiên của CLB ở Premier League vào ngày 15-8-1992 và đoạt giải bàn thắng đẹp nhất mùa giải.

Dalian Atkinson cũng từng ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết League Cup năm 1994. Khi đó Villa đánh bại gã khổng lồ Manchester United. Ở giai đoạn cuối sự nghiệp, anh chuyển tới chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia và Hàn Quốc.

 

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên