28/10/2015 16:20 GMT+7

Cưỡng chế chủ đầu tư không bàn giao phí bảo trì nhà chung cư

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Đó là một trong những nội dung quan trọng tại nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật nhà ở vừa được Chính phủ ban hành bắt đầu có hiệu lực từ ngày 10-12.

Cụ thể, về thủ tục cưỡng chế bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư, trường hợp chủ đầu tư không bàn giao kinh phí bảo trì hoặc bàn giao không đầy đủ, không đúng hạn theo quy định thì ban quản trị có văn bản đề nghị UBND cấp tỉnh nơi có nhà chung cư yêu cầu chủ đầu tư bàn giao.

Sau khi xem xét, nếu các bên đã quyết toán số liệu kinh phí bảo trì mà chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao kinh phí bảo trì, UBND cấp tỉnh phải có văn bản yêu cầu chủ đầu tư bàn giao kinh phí cho ban quản trị.

Trong thời hạn không quá bảy ngày kể từ ngày nhận được văn bản của UBND cấp tỉnh, chủ đầu tư phải bàn giao kinh phí bảo trì này. Trường hợp quá thời hạn quy định nêu trên mà chủ đầu tư không thực hiện, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi kinh phí bảo trì để bàn giao cho ban quản trị.

Trong thời hạn ba ngày kể từ ngày nhận được quyết định cưỡng chế của UBND cấp tỉnh, tổ chức tín dụng đang quản lý tài khoản tiền gửi kinh phí bảo trì nhà chung cư hoặc quản lý tài khoản khác của chủ đầu tư theo quyết định cưỡng chế có trách nhiệm chuyển kinh phí sang tài khoản do ban quản trị lập.

Ngoài nội dung nói trên, nghị định còn có các quy định liên quan đến sở hữu, phát triển, quản lý, sử dụng nhà ở; nhà ở thuộc sở hữu nhà nước; sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức, cá nhân nước ngoài...

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên