09/03/2017 03:06 GMT+7

Cuối tuần, tư vấn tuyển sinh tại Nghệ An, Thanh Hóa

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Ngày 11 và 12-3, Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 sẽ diễn ra tại Nghệ An và Thanh Hóa. Chương trình do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Tại hai chương trình này, ban tư vấn sẽ gồm các chuyên gia của Bộ GD-ĐT, các thầy cô có uy tín của các trường ĐH khu vực phía Nam, khu vực Hà Nội và tại miền Trung. Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Nghệ An, Thanh Hóa năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn thí sinh những thông tin thiết thực trong thời điểm chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 và xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Dự kiến mỗi chương trình tại hai tỉnh trên có khoảng 6.000 học sinh lớp 12 tham dự. Theo các sở GD-ĐT Nghệ An, Thanh Hóa, các cán bộ hướng nghiệp, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 các trường THPT cũng được yêu cầu đến dự để nắm thông tin phục vụ công tác tư vấn, hướng nghiệp tại trường.

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Nghệ An (ngày 11-3), Thanh Hóa (ngày 12-3) sẽ diễn ra từ 8h-11h, bao gồm phần chung giải đáp các thắc mắc liên quan tới những điểm mới nhất của kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển ĐH-CĐ, thông tin chung về nhu cầu nhân lực ở các lĩnh vực, vùng miền; và phần tư vấn chuyên sâu gồm ba khu vực liên quan tới các khối ngành kinh tế tài chính, ngoại ngữ, ngoại giao; kỹ thuật công nghệ, khoa học tự nhiên, y dược, nông lâm; khoa học xã hội và nhân văn, sư phạm, báo chí, công an, quân đội.

Đặc biệt, chuyên gia tâm lý gỡ rối hướng nghiệp của chương trình sẽ dành thời gian tư vấn trực tiếp cho các bạn học sinh đang có những băn khoăn, vướng mắc cần được giải tỏa về việc chọn nghề nghiệp tương lai.

Trong khuôn khổ chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Nghệ An, Thanh Hóa, ngoài nội dung chính thí sinh còn có cơ hội được tiếp cận thông tin trực tiếp từ hàng chục cơ sở đào tạo cùng tham gia tư vấn tại chỗ, phát tài liệu liên quan tới phương án tuyển sinh của các trường.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên