06/12/2015 17:52 GMT+7

Cuộc đời của Yến: “đừng đem mây mưa đánh đổi đá vàng”

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ

TTO - "Cuộc đời của Yến" giành 5 giải - trong đó có giải Bông Sen Bạc hạng mục phim truyện điện ảnh - tại Liên hoan phim Việt Nam vừa kết thúc đêm 6-12. Phim dự kiến chiếu rạp ngày 8-1-2016.

Cảnh trong phim Cuộc đời của Yến

Phim còn nhận các giải như giải Nữ diễn viên chính xuất sắc (Đỗ Thúy Hằng), giải âm nhạc (Lê Cát Trọng Lý), giải quay phim xuất sắc (NSƯT Vũ Quốc Tuấn) và giải họa sĩ thiết kế xuất sắc (NSƯT Dân Nam).

Khi chiếu tại Liên hoan phim Việt Nam 2015, Cuộc đời của Yến nhận được ý kiến khen chê trái chiều.

Bộ phim, ngoài những cảnh quay đẹp, còn có những cảnh như nụ cười trong trẻo, hồn nhiên của hai đứa trẻ sớm “thành vợ chồng” ở tuổi lên chín, lên mười; là ánh nhìn đau đáu mà mỗi nhân vật đều ít nhất có một lần thể hiện; là khóe môi thẫn thờ, đôi chân trần rướm máu, giọt nước mắt rớt xuống lòng giếng; là sự dữ dội, mạnh mẽ mà vẫn yếu đuối của người đàn bà thương chồng, thương con, thương cả cho mình…

Cảnh trong phim.

Sáu diễn viên lần lượt hóa thân vào vai Yến và Hạnh (chồng Yến) của ba giai đoạn: còn bé, dậy thì, trưởng thành. Diễn "đầy đặn" nhất là Kim Anh (Yến lúc 10 tuổi) và Thúy Hằng (Yến sau này).

Về thoại phim, chắc không ai quên được mấy lời Yến nói với chồng: “đừng đem mây mưa đánh đổi đá vàng”. Lời của một người phụ nữ từ bé không được học chữ, khi có thể thốt lên như thế hẳn trải qua một hành trình nhiều nước mắt để giành lại tình yêu, giữ mái nhà trọn vẹn cho các con. Và trên hết là có được sự tôn trọng, trân quý từ người khác (trước hết là từ người chồng).

Chắc không ai quên được mấy lời Yến nói với chồng: “đừng đem mây mưa đánh đổi đá vàng”...

Bộ phim không nhấn vào bi kịch mà vào sức mạnh vượt qua bi kịch, dù cách làm phim có thể đã cũ, đi vào lối mòn. Cốt truyện dựa trên nguyên mẫu kịch bản Vàng - Đá của biên kịch Hồ Hải Quỳnh. Hai đứa trẻ Yến và Hạnh gắn cuộc đời với nhau vì tục tảo hôn, lớn lên bên nhau, rồi thực sự thành vợ chồng, sinh con, hôn nhân gặp sóng gió…

Đoạn đời truân chuyên của nhân vật có thể gieo vào lòng khán giả này, cũng có thể không đồng cảm được với khán giả khác. Cuộc đời của Yến có thể là một bộ phim hay hoặc dở tùy theo cảm nhận của mỗi người.

Khung cảnh thanh bình trong phim.
Cảnh đồng quê nhiều kỷ niệm
Bộ phim không nhấn vào bi kịch mà vào sức mạnh vượt qua bi kịch. 
Đoạn đời truân chuyên của nhân vật gieo vào lòng khán giả...
Một cảnh quay toàn cảnh trong Cuộc đời của Yến

*Xem trailer phim:

* Xem tiếp hình ảnh trong phim TẠI ĐÂY

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên