Xe
05/04/2012 20:42 GMT+7

Cuộc chiến doanh số tại Bangkok International Motor Show

THANH THẢO tổng hợp
THANH THẢO tổng hợp

TTO - Khác với các triển lãm xe nhiều màu sắc và cảm hứng, Bangkok International Motor Show là một đấu trường khắc nghiệt trong cuộc chiến tăng doanh số đầy áp lực của các nhà sản xuất ôtô.

es1eSusR.jpgPhóng to
Toàn cảnh Bangkok International Motor Show - Ảnh: The Nation

Trận động đất ở Nhật Bản và lũ lụt ở Thái Lan năm ngoái đã giáng một đòn mạnh vào nền công nghiệp sản xuất ôtô của Thái Lan. Hiện nay, các ngành công nghiệp của nước này chưa thể đạt đến 80% công suất.

Chính vì vậy, các nhà sản xuất ôtô đang dồn toàn bộ lực lượng vào Bangkok International Motor Show khi cung cấp một lượng lớn sản phẩm mới và tung ra các chương trình khuyến mãi “khủng”. Điểm qua một vài áp lực về doanh số bán hàng và cuộc chiến 12 ngày của các dòng xe tại triển lãm nổi tiếng này.

Toyota tăng 30% đơn đặt hàng

Ông Kyoichi Tanada - chủ tịch của Toyota Motor tại Thái Lan - thông báo rằng công ty đặt mục tiêu sản xuất 450.000 xe tại Thái Lan năm nay và Bangkok Motor Show là một “miếng bánh ngon” để nâng cao doanh số.

cEWA3Apv.jpgPhóng to
Cùng với dòng xe nổi bật Camry, Toyota muốn tăng 30% đơn đặt hàng - Ảnh: Internet

Toyota trưng bày 20 loại xe tại triển lãm lần này. Ngoài các mô hình NS4 and FT-EV III, gian hàng Toyota nổi bật với chiếc Camry mới, Prius, C Prius và chiếc xe thể thao Toyota 86.

Một giám đốc điều hành cao cấp của Toyota cho biết Toyota dự kiến tăng 30% số lượng đơn đặt hàng tại triển lãm năm nay. “Năm ngoái, chúng tôi đã có khoảng 8.500 đơn đặt hàng. Năm nay chúng tôi muốn tăng số lượng đơn hàng vì mỗi nhà máy Toyota ở Thái Lan đã trở lại hoạt động bình thường” - vị giám đốc điều hành này cho biết.

Nóng với phân khúc xe nhỏ

Ông Praphat Choeychom - phó chủ tịch Nissan Motor tại Thái Lan - cho biết cuộc chiến tại triển lãm lần này đang nóng dần lên, đặc biệt là tại phân khúc xe nhỏ. "Nissan là công ty đầu tiên giới thiệu dòng xe eco-car và năm nay chúng tôi sẽ tung ra một số mô hình đặc biệt” - ông Praphat Choeychom cho biết.

Mirage Mitsubishi và Suzuki Swift là hai ứng kiến nặng kí nhất của dòng eco-car. Hai chiếc xe này sẽ lấy phần lớn đơn đặt hàng trong sự kiện 12 ngày tại Thái Lan. Mirage và Swift sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhau cũng như đối đầu với Nissan và Brio Honda.

Nissan hi vọng sẽ nhận được 4.000 đơn đặt hàng tại triển lãm, trong đó có 3.000 chiếc thuộc dòng eco-car gồm March and Almera. Nissan vẫn có 20.000 đơn đặt hàng trong các tháng nên hãng xe này không thiết lập một mục tiêu quá cao vì không muốn khách hàng phải chờ đợi quá lâu trước khi nhận xe.

Honda tại Thái Lan là một trong những nhà sản xuất chịu ảnh hưởng lớn nhất từ trận lũ lịch sử tại Thái Lan. Tại triển lãm lần này, gian hàng của Honda bao gồm cả hai mô hình được sản xuất trước khi lũ lụt cùng các mô hình nhập khẩu mới từ Nhật Bản là CR-Z và Stepwagon.

Một nguồn tin từ Honda cho biết mục tiêu của Honda là 7.000 đơn đặt hàng tại triển lãm nhưng con số có thể tăng lên đến 10.000 nhờ các mô hình mới như Civic và một chiến dịch bán hàng hấp dẫn.

yVvI0Bbj.jpgPhóng to
Mirage Mitsubishi sẽ cạnh trạnh trực tiếp với Suzuki Swif ở dòng xe eco-car - Ảnh: Internet

Mazda đặt mục tiêu khoảng 3.000 đơn đặt hàng cho các dòng xe BT-50 PRO và Mazda3. Trong khi đó, Mitsubishi dự kiến đạt 2.000 - 3.000 đơn đặt hàng. Điểm nổi bật của Mitsubishi là một chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Thị trường PPV nóng trở lại

Phân khúc PPV (xe Pickup) trở nên thú vị với sự xuất hiện của Chevrolet Trailblazer.

Trailblazer có thiết kế dựa nhiều vào Colorado và cạnh trạnh với Toyota Fortuner, Isuzu Mu-7, Mitsubishi Pajero Sport and Ford Everest. Trailblazer có thể gập hàng ghế thứ hai và thứ ba.

WyWcu3dE.jpgPhóng to
Chevrolet Trailblazer - ngôi sao của Bangkok International Motor Show - Ảnh: Internet

"Người Thái Lan chờ đợi từ nhiều tháng nay cho sự ra mắt của Trailblazer và họ muốn biết giá cả của nó" - Antonio Sara, phó chủ tịch bán hàng Chevrolet tại Thái Lan, cho biết. Trong khi đó, Fortuner đã trải qua một cuộc lột xác vào năm ngoái và đạt những thành công ngoài mong đợi. Hiện nay, khách hàng phải đợi 4-5 tháng để được giao một chiếc Fortuner.

THANH THẢO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên