01/02/2015 09:50 GMT+7

​Cùng nhau hiến máu

DUY TÌNH
DUY TÌNH

TT - Chỉ cần nghe điện thoại gọi “cần máu gấp!”, những nông dân ở làng Tân Xuân Lai (xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) liền vứt cày cuốc và lên đường ngay để kịp cấp cứu người bệnh.

Những nông dân của làng Tân Xuân Lai sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào - Ảnh: Duy Tình
Những nông dân của làng Tân Xuân Lai sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào - Ảnh: Duy Tình

Làng Tân Xuân Lai có khoảng 35 người thường xuyên làm việc phúc đức như thế. Người nhỏ nhất 21 tuổi, còn lại từ 35-50 tuổi. Đa số đều đã có vợ chồng và có chung một tinh thần sẵn sàng hiến máu. Không chỉ đàn ông mà nhiều phụ nữ cũng tích cực tham gia.

Chồng hiến máu thì vợ cũng hiến, có nhà cả cô, chú, cháu cùng đi hiến máu. Thật xúc động với những gia đình có đến 2-3 chị em cùng tham gia hiến máu.

Chị Phạm Thị Hoa, chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Quảng Điền, cho biết Tân Xuân Lai là làng có số lượng người tham gia tình nguyện hiến máu cao nhất của huyện Quảng Điền.

Dù trời nắng hay trời mưa, ban ngày hay nửa đêm, hễ có ai cần máu gấp là mấy anh mấy chị lên đường. Mỗi lần đi là bỏ công bỏ việc, hiến hồng cầu thì nhanh, còn hiến tiểu cầu có khi mất nửa ngày.

Anh Nguyễn Văn Sinh (43 tuổi) là người hiến máu lâu năm nhất với số lần hiến máu đã vượt qua số tuổi của mình. Còn anh Nguyễn Văn Hóa (33 tuổi) nói: “Tôi không nhớ mình đã hiến máu bao nhiều lần. Chắc khoảng vài chục lần chi đó. Tui sẽ hiến đến khi nào bệnh viện không cần nữa”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Hạnh, phó giám đốc Trung tâm huyết học truyền máu - Bệnh viện Trung ương Huế, cho rằng: “Phải là người có hiểu biết về việc hiến máu, quan trọng nhất là có tấm lòng nhân ái mới sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào và lặng thầm hiến máu đều đặn như thế!”.

DUY TÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên