13/04/2017 17:55 GMT+7

Cùng công du với Giản Thanh Sơn qua sách Vị thế Việt Nam

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn vừa có cuộc gặp gỡ giới báo chí sáng 13-4 giới thiệu quyển sách ảnh Vị thế Việt Nam vừa in xong, sau gần một năm chăm chút bản thảo.

Tác giả Giản Thanh Sơn (thứ hai từ phải qua) đang giới thiệu nội dung tập sách cùng các nhà báo - Ảnh: L.Điền

Vị thế Việt Nam như một tập kỷ yếu bằng ảnh, ghi lại quá trình công tác đối ngoại ở nước ngoài của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong nhiệm kỳ từ năm 2011 đến 2016.

Là nhà báo chuyên trách của Chủ tịch nước trong nhiệm kỳ này, Giản Thanh Sơn có dịp chứng kiến và ghi lại nhiều hoạt động đối ngoại, các sự kiện quan trọng, những nhân vật có quan hệ đặc biệt với Việt Nam... bằng những bộ ảnh quý giá.

Xuất bản tập sách ảnh này không chỉ có ý nghĩa ghi lại một chặng đường năm năm tháp tùng đoàn Chủ tịch nước hoạt động ở nước ngoài, mà tác giả Giản Thanh Sơn còn bổ sung vào kho dữ liệu của lịch sử ngành ngoại giao hiện đại Việt Nam bằng những sử liệu đáng kể.

Sách do NXB Thông Tấn cấp phép ấn hành - Ảnh: L.Điền

Vì vậy, lật giở hơn 400 trang sách ảnh của Giản Thanh Sơn, người đọc cảm giác như được thâu lại trong tầm mắt mình những mối quan hệ và câu chuyện ngoại giao giữa Việt Nam với các nước.

Sách còn có một tấm hình hiếm hoi chụp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong buổi lễ tại Bắc Kinh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít với thông điệp trao đổi với Chủ tịch Trung Quốc trong dịp này là cùng duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông...

Sách in song ngữ Việt - Anh, sử dụng hơn 400 hình ảnh từ 25 quốc gia được Chủ tịch Trương Tấn Sang thăm chính thức cấp Nhà nước, và chín Hội nghị quốc tế được tổ chức ở Liên Hiệp quốc và các nước thành viên...

Tập sách sẽ ra mắt vào ngày 19-4.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên