16/01/2007 04:19 GMT+7

Cúi chào thay vì bắt tay

Q.HƯƠNG (Theo Reuters)
Q.HƯƠNG (Theo Reuters)

TT - Theo lời khuyên được đăng trên Rodong Sinmun (14-1), nhật báo chính thức và hàng đầu của CHDCND Triều Tiên, người dân được khuyên cúi đầu chào thay vì bắt tay như là cử chỉ lịch sự trong cuộc sống thường nhật.

0CqpMci8.jpgPhóng to

Học sinh Triều Tiên cúi chào cô giáo - Ảnh: newhopeacademy

Lời giải thích được đưa ra là việc bắt tay không đảm bảo vệ sinh cũng không có tính cách chính thức theo truyền thống của CHDCND Triều Tiên. “Cúi chào là một trong các phong tục truyền thống của Triều Tiên”, tờ báo viết, và giải thích rằng đó là “một chuẩn mực quan trọng để đánh giá tính cách hoặc đạo đức của một người”.

T3js2DtS.jpgPhóng to

Chú chó Rusty mập phì - Ảnh: Reuters

Chó béo phì, chủ bị phạt

Hai anh em David và Derek Benton, người Anh, đã bị kết tội... làm khổ động vật không cần thiết vì cho con chó cưng ăn thoải mái đến độ nó nặng hơn 70kg, gấp đôi trọng lượng bình thường của giống chó săn này.

Các bác sĩ thú y làm việc tại Hội Hoàng gia ngăn ngừa sự tàn ác đối với động vật (RSPCA) - cơ quan đã đâm đơn kiện anh em nhà Benton, cho biết chú chó Rusty mập đến độ không thể bước đi sáu bước mà không phải ngồi xuống. Tuy vậy, sau khi được chăm sóc đặc biệt để giảm 20kg, Rusty được giao trả lại cho chủ của nó với điều kiện không được phép tăng thêm gam nào nữa.

arTkSl23.jpgPhóng to
George Hood có vẻ rất thoải mái dù đạp xe ròng rã hơn ba ngày - Ảnh: AP
85 giờ đạp xe tại chỗ

George Hood, 49 tuổi, người thành phố Aurora, bang Illinois (Mỹ), đã phá kỷ lục đạp xe tại chỗ với 85 giờ. Ông thực hiện kỷ lục tại CLB thể thao Năm Mùa lúc 4g sáng 10-1 với khoảng 200 cổ động viên ủng hộ. Kỷ lục cũ 82 giờ do Brian Overkaer, người Đan Mạch, thực hiện năm ngoái.

Ông Hood đạp xe với tốc độ trung bình 20,4km/giờ và trong giờ cuối ông đạt tới 21,7km/giờ. Với kỷ lục mới, ông kiếm được 25.000 USD cho Hội COPS - một tổ chức giúp đỡ gia đình các cảnh sát thiệt mạng. Luật Guinness về đạp xe tại chỗ cho phép nghỉ năm phút sau mỗi giờ đạp xe.

Q.HƯƠNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên