19/08/2016 16:25 GMT+7

Cục Y tế dự phòng yêu cầu giám sát, ngăn bệnh lạ tái xuất

L.ANH
L.ANH

TTO - Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế ngày 19-8 có thông báo gửi Sở Y tế Quảng Ngãi yêu cầu giám sát, ngăn bệnh lạ xuất hiện trở lại.

Theo đó yêu cầu rà soát những người có dấu hiệu men gan cao, có nguy cơ mắc viêm da dày sừng bàn tay bàn chân tại khu vực các huyện Ba Tơ, Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, khuyến cáo người dân ăn uống đủ dinh dưỡng và bảo quản thóc, gạo tránh nấm mốc. 

Theo Bộ Y tế, đã có 2 người là 2 cha con 46 và 21 tuổi ở huyện Sơn Hà được chẩn đoán mắc viêm da dày sừng bàn tay bàn chân. Đây là 2 bệnh nhân bệnh viêm da dày sừng bàn chân bàn tay đầu tiên kể từ 18 tháng nay.

Theo Cục Y tế dự phòng, bệnh viêm da dày sừng bàn chân bàn tay được ghi nhận lần đầu năm 2011 và được coi là một chứng bệnh lạ do trên thế giới hầu như chưa từng gặp bệnh tương tự và đã có nhiều ca tử vong do căn bệnh này.

Bộ Y tế đã tiến hành một nghiên cứu dịch tễ vào năm 2013 và xác định dân mắc bệnh là do ăn gạo mốc và thiếu vi chất dinh dưỡng. Tuy nhiên cho đến nay căn bệnh này chỉ xuất hiện ở khu vực Quảng Ngãi.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên