29/05/2016 13:26 GMT+7

Cục Hàng không kiểm tra vụ nhà dân tốc mái nghi do máy bay

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Nếu nhà dân tốc mái đúng là do máy bay gây ra, Cục Hàng không Việt Nam sẽ yêu cầu hãng hàng không giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đại diện cảng vụ hàng không Vinh ghi nhận sự việc nhà ông Tiến bị tốc mái nghi do máy bay hạ cánh - Ảnh: Nghi Trung
Đại diện cảng vụ hàng không Vinh ghi nhận sự việc nhà ông Tiến bị tốc mái nghi do máy bay hạ cánh - Ảnh: Nghi Trung

Ngày 29-5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết cơ quan này đang kiểm tra dữ liệu quản lý điều hành bay, dữ liệu khai thác tàu bay để xác định việc nhà dân ở gần sân bay Vinh (Nghệ An) bị tốc mái ngói có liên quan đến hoạt động bay của máy bay hay không.

Nếu sự việc trên có nguyên nhân từ hoạt động của máy bay, Cục Hàng không Việt Nam sẽ yêu cầu hãng hàng không giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ông Lê Văn Tiến trú tại xóm 15, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An phản ảnh vào khoảng 13g ngày 27-5, trong lúc gia đình đang nghỉ trưa thì nghe tiếng ngói đổ xuống trần tôn của gia đình, nghi là do ảnh hưởng của máy bay bay qua khu vực nhà ông Tiến để hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Vinh.

Cục Hàng không cho biết đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại cảng hàng không quốc tế Vinh phối hợp với cảng hàng không quốc tế Vinh đến nhà ông Tiến để xác minh và lập biên bản ghi nhận sự việc trên.

Biên bản ghi nhận nhà ông Lê Văn Tiến bị tốc mái ngói khoảng 200 viên, trong đó có khoảng 20 viên ngói bị vỡ, chưa gây thiệt hại gì về người và tài sản trong nhà.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên