19/10/2015 00:10 GMT+7

​Cuba thử nghiệm khả quan loại thuốc mới điều trị viêm gan C

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Trung tâm Nghiên cứu Gen và Công nghệ sinh học Cuba (CIGB) vừa công bố báo cáo về kết quả thử nghiệm khả quan loại thuốc điều trị viêm gan C mãn tính, mang tên PEG-Heberon, trong hệ thống y tế nội địa.

CIGB khẳng định PEG-Heberon là loại thuốc an toàn, chưa biểu hiện tác dụng phụ gây hại và có hiệu quả tương đương với các loại dược phẩm cùng chức năng có uy tín nhất trên thị trường thế giới.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Prensa Latina, ông Fidel Raúl Castro thuộc CIGB, PEG-Heberon được đăng ký từ năm 2009 và các thử nghiệm cho thấy nó có hiệu quả ngăn chặn tới 40% sự phát triển của virus viêm gan C trong số các bệnh nhân type 1 chưa được điều trị trước đó.

Ông nhấn mạnh “từ góc độ lâm sàng, điều này có nghĩa là thuốc PEG-Heberon giúp tăng 27% khả năng kiểm soát bệnh (viêm gan C) so với việc điều trị đơn thuần bằng interferon-alpha (IFN α) thông thường”.

hinh-5-1445238784.jpg

Ông cũng cho biết thêm rằng người bệnh chỉ phải sử dụng PEG-Heberon 1 lần/tuần và điều này giảm tần suất sử dụng thuốc, do đó loại thuốc này an toàn hơn vì giảm được những phản ứng thuốc của cơ thể.

Từ năm 2005, CIGB bắt đầu tiến hành tinh lọc interferon-alpha 2b do Cuba tự sản xuất thành PEG-Heberon, được đóng gói dưới dạng dung dịch 1ml để tiêm dưới da.

Từ năm 2010, Cuba bắt đầu phân phối loại thuốc này trong hệ thống y tế quốc gia và sau những kết quả khả quan thu được, sẽ tăng gấp đôi lượng bệnh nhân được điều trị bằng dược phẩm mới này từ năm 2016.

Đây là một thành quả mới của ngành dược phẩm Cuba và giúp giảm đáng kể chi phí nhập thuốc viêm gan C từ nước ngoài.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 185 triệu người mắc bệnh viêm gan C trên toàn cầu và mỗi năm căn bệnh truyền nhiễm này gây ra khoảng 350.000 ca tử vong.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên