26/11/2016 19:20 GMT+7

Cuba để tang lãnh tụ Fidel Castro 9 ngày

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Theo thông tin từ chính phủ Cuba, thi thể ông Fidel Castro sẽ được hoả táng ngay trong ngày 26-11, giờ địa phương, theo đúng di nguyện của ông. 

Người dân Cuba sẽ có 9 ngày để tưởng niệm ông Fidel Castro - Ảnh: Reuters
Người dân Cuba sẽ có 9 ngày để tưởng niệm ông Fidel Castro - Ảnh: Reuters

Việc hoả táng sớm cũng là phong tục của người dân Cuba. Nhưng “sẽ có thời gian để tưởng niệm cuộc đời và di sản của ông. Người Cuba sẽ thức dậy với tin buồn và họ sẽ vẫn có thời gian để phản ứng” - Bill Grant của BBC viết.

Guardian dẫn lời chính phủ Cuba cho biết lễ tang của chủ tịch sẽ kéo dài chín ngày, kết thúc bằng việc mai táng tro cốt của ông Fidel tại nghĩa trang Santa Ifigenia ở Santiago de Cuba vào ngày 4-12.

Người dân Cuba có thể viếng ông tại nhà tưởng niệm Jose Marti ở Havana vào 28 và 29-11. Một cuộc tuần hành quy mô lớn cũng sẽ được tổ chức tại Quảng trường Cách mạng ở thủ đô vào 29-11.

Ngày tiếp theo đó, tro cốt của ông Fidel sẽ được đưa đi dọc hành trình mà ông và các chiến sĩ đã đi qua để tưởng niệm chiến thắng của ông năm 1959 trước khi về đến toà nhà Antonio Maceo ở Santiago de Cuba.

Đến ngày 4-12, lúc 7g sáng, tro cốt của ông sẽ được mai táng ở Santa Ifigenia, cũng là nơi an nghỉ của anh hùng Cuba Jose Marti và nhiều nhà lãnh đạo khác.

“Trong suốt thời gian để tang, mọi sự kiện và hoạt động công cộng sẽ bị tạm dừng, các toà nhà công và cơ sở quân sự trên toàn quốc sẽ treo cờ rũ, và các đài truyền hình, phát thanh sẽ phát các chương trình thông tin, lịch sử và mang tính yêu nước” - thông báo của chính phủ Cuba cho biết. 

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên