05/12/2010 09:39 GMT+7

Cửa hàng sách trực tuyến của Google lộ diện

THÚY QUỲNH (Theo Wall Street Journal)
THÚY QUỲNH (Theo Wall Street Journal)

TTO - Google Editions là tên của hệ thống cửa hàng sách điện tử (e-book) trực tuyến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Thông tin chi tiết về cửa hàng sách điện tử hiện vẫn chưa được tiết lộ.

hRNoOdd5.jpgPhóng to

Google có tham vọng số hóa toàn bộ sách của thế giới. Ảnh minh họa: Internet

Theo Wall Street Journal, cửa hàng sách trực tuyến có tên gọi Google Editions này lẽ ra đã phải ra mắt vào năm ngoái, nhưng kế hoạch đã bị hoãn vì người khổng lồ Internet muốn có thêm thời gian để cải thiện các chức năng giao dịch và chất lượng sản phẩm cũng như hoàn tất các thủ tục cần có với phía những nhà xuất bản…

Với sự xuất hiện của Editions, Google hy vọng họ có thể làm khuấy động thị trường sách điện tử hiện tại bằng cách cung cấp một cửa hàng chuyên kinh doanh loại hình sản phẩm này. Người dùng sẽ có lựa chọn mua sách từ Google hay những đơn vị bán lẻ trực tuyến khác cũng như từ những cửa hàng sách tư nhân.

Một khi giao dịch được hoàn tất, người mua có thể mở và thưởng thức những cuốn sách (điện tử) trên bất cứ thiết bị hay máy tính nào có cài đặt phần mềm Editions của Google. Điều này cũng tương tự như những gì Amazon đã làm với sản phẩm Kindle của họ, Google cũng hy vọng họ sẽ mang phần mềm của họ đến với vô số thiết bị. Tuy nhiên có một điểm sẽ không giống với Amazon – vốn đang là người dẫn đầu trong thị trường sách điện tử, phần mềm của Google sẽ kết hợp sách từ những cửa hàng địa phương đã đăng ký. Google dự định khởi động một chương trình liên kết cho phép những nhà bán lẻ, các cửa hàng sách tư nhân và những doanh nghiệp trực tuyến có thể bán sách của Google Editions trên chính trang web của họ.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ là Google sẽ hưởng bao nhiêu phần trăm cho mỗi cuốn sách bán được trên cửa hàng của họ, cũng như đã có bao nhiêu nhà bán lẻ và cửa hàng sách địa phương đã ký hợp đồng liên kết với Google. Editions cũng chính là một phần trong tham vọng kỹ thuật số hóa hơn 150 triệu cuốn sách giấy trên toàn thế giới và bảo tồn chúng trên thế giới mạng của Google, hay còn biết đến dưới cái tên “Dự án Google Books”. Đã có nhiều nhà xuất bản lớn đã lên tiếng phản đối dự án này, cho rằng Google đang phá vỡ luật tác quyền khi kỹ thuật số hóa nhiều cuốn sách mà không có giấy phép…

THÚY QUỲNH (Theo Wall Street Journal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ebook google editions