06/04/2016 14:24 GMT+7

Cụ ông để quên ống thông tiểu gần một năm trong đường niệu đạo

NHẬT MINH
NHẬT MINH

TTO - Ngày 6-4, bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết vừa phẩu thuật lấy ống thông tiểu trong đường niệu đạo cho ông C. (72 tuổi, trú bản Khe Ngát, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch).

Ống thông tiểu bị bỏ quên
Ống thông tiểu bị bỏ quên

Trước đó một ngày, ông C. được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới trong tình trang đau tức vùng hạ vị, bí đái, cầu bàng quang căng to.

Bác sĩ phát hiện một ống thông tiểu đã cũ đang đặt dẫn lưu từ bàng quang ra ngoài theo đường niệu đạo. Vì để lâu ngay nên có cặn lắng và sỏi đã bám đầy như một cây nấm khiến ống thông tiểu bị tắc.

Người nhà cho biết cách đây gần một năm ông C. bị bí tiểu và được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện tuyến huyện. Ông được đặt ống thông tiểu và cho ra viện. Bệnh viện cũng dặn ông C. trong vòng một tháng phải quay lại khám để rút ống thông tránh tắc và nhiễm trùng.

Nhưng ông C. đã để luôn vậy và sinh hoạt bình thường. Đến lúc không tiểu được, đau quá ông mới gọi người nhà đưa đi bệnh viện.

Các bác sỹ tại bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cho biết khi đặt ống thông tiểu thì thời gian lưu ống tùy theo yêu cầu điều trị và chất liệu của ống thì khoảng năm đến bảy ngày hoặc nhiều lắm là một tháng là phải rút ra để tránh nhiểm trùng và tắc ống.

NHẬT MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên