23/09/2016 17:28 GMT+7

CSGT tổ chức đánh người vi phạm lãnh 12 năm tù

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Chiều 23-9, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên các mức án đối với Phạm Sỹ Hoài Như và các đồng phạm. Theo đó, Phạm Sỹ Hoài Như, nguyên cán bộ CSGT công an quận Tân Bình bị tuyên mức án 12 năm tù.

Các bị cáo có mặt tại tòa - Ảnh: Hoàng Điệp
Các bị cáo có mặt tại tòa - Ảnh: Hoàng Điệp

Các bị cáo còn lại: Nguyễn Minh Chung (24 tuổi quê Quảng Ngãi) 12 năm tù; Phạm Thanh Kim Hạnh (18 tuổi, quê Đắk Nông) 5 năm tù và Trần Đức Vững (19 tuổi, quê Quảng Ngãi) 11 năm tù; Ngô Thành Vương (19 tuổi, quê Hải Dương) mức án 9 năm tù.

Vụ án gây dư luận xấu trong xã hội

Trong quá trình xét xử, luật sư bào chữa cho Phạm Sỹ Hoài Như cho rằng Như chối tội là có cơ sở bởi Như không gọi côn đồ đến để đánh chết ông Chín, và Như cũng không đưa tiền cho các bị cáo khác để nhờ nhận tội giúp.

Trong khi đó, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị hại thì yêu cầu trả hồ sơ điều tra lại bởi còn nhiều vết thương trên người ông Chín chưa được xem xét và luật sư có niềm tin cho rằng các vết thương này mới dẫn đến cái chết đột ngột của ông Chín.

Tuy nhiên, đại diện VKSND TP.HCM tại phiên tòa cho rằng bản thân các bị cáo không mong muốn giết ông Chín, việc ông Chín tử vong là ngoài mong muốn của các bị cáo, do đó truy tố các bị cáo tội cố ý gây thương tích là đúng người đúng tội.

Nói lời sau cùng, Như cũng nói rằng Như không muốn đánh ông Chín tử vong, việc bị hại tử vong là ngoài mong muốn của bị cáo, do đó, đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo.

Các bị cáo còn lại cũng mong muốn HĐXX xem xét cho mức án nhẹ để sớm được trở về với gia đình.

HĐXX cho rằng qua tài liệu chứng cứ có trong vụ án và lời khai tại tòa, dù Như không nhận tội, nhưng đủ căn cứ kết luận Như phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án với vai trò chủ mưu.

Ngoài mức án trên, các bị cáo còn phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại tiền bồi thường 141 triệu (trừ đi khoản tiền đã bồi thường) và cấp dưỡng cho mỗi trẻ 2 triệu đồng/tháng đến khi 2 trẻ đủ 18 tuổi.

Đánh người vi phạm vì dám cự cãi

Theo cáo trạng, tối 25-6-2014 ông Nguyễn Văn Chín - ngụ tại Gò Vấp, TP.HCM - lái xe có biểu hiện sử dụng rượu bia đi đến giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (Q.Tân Phú), gặp tổ tuần tra CSGT Tân Bình (trong đó có nguyên thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như).

Tổ này ra hiệu dừng xe và yêu cầu ông Chín đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, ông Chín không chấp hành việc đo nồng độ cồn, không ký biên bản mà có cự cãi với phía CSGT. Phạm Sỹ Hoài Như gọi điện cho Nguyễn Minh Chung (24 tuổi, quê Quảng Ngãi, người quen của Như, khi đó đang lái môtô chở Nguyễn Quốc Khánh đi trên đường Lê Hồng Phong, Q.10), yêu cầu Chung đến ngã tư Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.

Chung nghe điện thoại của Như xong thì gọi điện thoại tiếp cho Phạm Thanh Kim Hạnh và Trần Đức Vững; Ngô Thành Vương đến theo yêu cầu.

Khi nhóm này đến nơi, Như nói rõ cho Chung biết là ông Chín không ký biên bản vi phạm giao thông mà còn cự cãi và bảo Chung đánh dằn mặt, đuổi ông Chín đi để tổ công tác làm việc. Sau đó, Như mô tả đặc điểm của ông Chín để nhóm của Chung đánh.

Nhóm của Chung dụ ông Chín ra khu vực vắng rồi đánh đập khiến ông gục xuống. Ông Chín tỉnh dậy lết đến chỗ tổ CSGT đang làm nhiệm vụ nhờ gọi taxi đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó ông Chín đã tử vong lúc 4g5 sáng 27-6-2014.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên