20/10/2016 09:26 GMT+7

Cột vào rồi lại tháo ra

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Bộ Công thương sẽ rà soát để bỏ quy định dán nhãn năng lượng.

- Đó là cái gì?

- Là cái tem xanh xanh có 5 ngôi sao dán trên nhiều thứ lắm, như tivi, tủ lạnh, máy lạnh, lò vi ba… Nhãn càng nhiều sao càng tiết kiệm điện. Bao lâu nay doanh nghiệp tốn kém vì cái nhãn ấy, ông không hay biết, có vô tâm lắm không?

- Ai chẳng muốn sắm đồ ít tốn điện. Nhưng họ tính cả rồi, đồ gắn nhiều sao giá cũng đắt hơn. Hơn nữa nhà sản xuất cũng cạnh tranh, hàng ngốn nhiều điện sao mà bán được.

- Vậy cái nhãn ấy có giúp ích gì cho ông không?

- Thêm bực thì có. Chẳng biết cái nhãn xanh xanh ấy được in ấn nơi nào, dùng chất liệu gì, mà có cái khi mua về bóc cái nhãn ấy ra nó để lại một lớp keo khó chịu, càng chùi càng xấu, nhìn rất là “ô nhiễm”, mất thẩm mỹ.

- Tôi nghĩ nó cũng có ích, thêm thông tin cho người tiêu dùng.

- Nếu có ích thì doanh nghiệp không kêu, ông lãnh đạo mới của cơ quan quản lý không chỉ đạo rà soát bãi bỏ. Với người tiêu dùng đâu khó để biết thông tin khi chọn mua sản phẩm ít ngốn điện, đầy trên web, trong catalô.

- Vậy dưới mắt ông cái nhãn ấy chẳng ích gì?

- Có chứ. Đầu tiên bắt buộc dán nhãn để tốn tiền, thêm việc cho doanh nghiệp. Rồi khi bỏ quy định đó lại được tiếng là cải cách, tháo gỡ, bớt làm khó doanh nghiệp. Cột vào rồi tháo ra, âu cũng là điểm tích cực.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên