23/01/2017 01:25 GMT+7

​Costa trở lại và ghi bàn, Chelsea thẳng tiến

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 22-1, tiền đạo Diego Costa trở lại đội hình xuất phát và lập tức “nổ súng”, góp công giúp Chelsea đá bại Hull City 2-0 trên sân Stamford Bridge ở trận đá muộn vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Diego Costa (phải) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Ở vòng đấu trước, Diego Costa bị HLV Conte loại ra khỏi danh sách thi đấu trận gặp Leicester City vì hục hặc với HLV thể lực Julio Tous. Sau khi bị kỷ luật, Costa đã chủ động làm lành với HLV Tous và được HLV Conte đưa trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với Hull City.

Video clip trận Chelsea thắng Hull City 2-0. Nguồn: Youtube

Và Costa đã chứng tỏ được tầm quan trọng của anh bằng việc “nổ súng” khai thông thế bế tắc cho Chelsea. Phút 45+7, từ pha lên bóng bên cánh phải, Victor Moses thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Diego Costa thoát khỏi hậu vệ Hull City tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải hạ gục thủ môn Eldin Jakupovic, mở tỉ số trận đấu.

Sở dĩ hiệp 1 có thời gian đấu bù dài (9 phút) là do vào đầu trận, tiền vệ Ryan Mason (Hull City) va chạm mạnh với trung vệ Gary Cahill trong vòng cấm và gặp chấn thương nặng, khiến trận đấu bị gián đoạn gần 10 phút.

Pha đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea của Cahill. Ảnh: Reuters

Trước khi Costa tỏa sáng, Chelsea cũng kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng các học trò HLV Conte bất lực trước lối chơi áp sát và hàng phòng ngự số đông của Hull City. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng trước sau pha dứt điểm hiểm hóc của Harry Maguire trong tình huống phản công ở phút 43.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục tấn công và đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng nữa do công trung vệ Gary Cahill (phút 81) với một pha đánh đầu cận thành sau quả đá phạt bên cánh trái của Cesc Fabregas, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.   

Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 55 điểm, hơn đội xếp thứ hai Arsenal tám điểm. Còn Hull City, giậm chân ở vị trí áp chót 16 điểm, kém nhóm an toàn hai điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên