03/12/2016 21:36 GMT+7

​Costa tỏa sáng, Chelsea lội ngược dòng đá bại M.C

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 3-12, tiền đạo Diego Costa tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Willian ghi bàn, góp công giúp Chelsea lội ngược dòng đá bại chủ nhà Manchester City (M.C) 3-1 trên sân Etihad ở trận đấu sớm vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Tình huống phá bóng đốt lưới nhà của trung vệ Cahill. Ảnh: Reuters

Những tưởng Chelsea đã đứt mạch chiến thắng khi ở phút cuối của hiệp 1 khi trung vệ Gary Cahill trong nỗ lực cản phá đường căng ngang bên cánh phải của Jesus Navas đã vô tình đưa bóng về thẳng lưới nhà khiến thủ môn Thibaut Courtois không kịp trở tay, “tặng” cho M.C bàn mở tỉ số.

Trước khi bị thủng lưới, Chelsea là đội chơi tốt hơn và đã có hai cơ hội rất tốt để mở tỉ số sau những tình huống phản công. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, Eden Hazard đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Chelsea không có được bàn thắng.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Costa (số 19) gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Chelsea dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với M.C khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, tiền vệ Kevin de Bruyne đã bỏ lỡ hai cơ hội trong tư thế đối mặt với thủ môn Courtois, trong đó có tình huống đệm bóng trúng xà ngang từ cự li chừng 4m khi trước mặt là khung thành bỏ trống.

Không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng đội khách Chelsea lại bất ngờ có bàn gỡ nhờ sự tỏa sáng của Diego Costa. Phút 60, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Cesc Fabregas, Costa bứt tốc độ thoát xuống dùng ngực hãm bóng loại bỏ trung vệ Otamendi rồi thực hiện pha dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Bravo, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, M.C dồn đội hình lên tấn công và đã rơi vào bẫy phản công của Chelsea. Phút 70, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Costa tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự M.C cho Willian thoát xuống. Trong tư thế trống trải, tiền vệ người Brazil đã dễ dàng đánh bại thủ môn Bravo bằng một cú sút chéo góc, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Willian (phải) và David Luiz tặng bàn thắng cho đội bóng xấu số Chapecoense. Ảnh: Reuters

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với hàng phòng ngự M.C. Phút 90, lại từ một tình huống phản công nhanh nơi trung lộ, Marcos Alonso tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự M.C cho Hazard thoát xuống đánh bại thủ môn Bravo, ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea.

Không chỉ thua đậm, M.C còn phải rời sân với 9 người khi tiền đạo Sergio Aguero và tiền vệ Fernandinho nhận liền hai thẻ đỏ ở phút bù giờ thứ 6 vì vào bóng nguy hiểm với David Luiz và xô xát với Fabregas.

Đây là trận thắng thứ 8 liên tiếp của thầy trò HLV Conte trong 2 tháng qua. Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 34 điểm và đồng thời nới rộng khoảng cách với M.C lên thành 4 điểm.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên