23/04/2014 11:59 GMT+7

Công ty niêm yết lương khi tuyển dụng sẽ được gì?

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Làm cách nào thu hút được ứng viên? Có nên minh bạch thông tin mức lương khi đăng tuyển? Những khó khăn trong công tác tuyển dụng là gì?... là những câu hỏi được giới săn nhân sự cao cấp chia sẻ tại các diễn đàn nghề nghiệp.

BVaHxVXE.jpgPhóng to
Để tuyển dụng những người thợ giỏi nghề, công ty bạn có cần niêm yết lương khi đăng tuyển? - Ảnh minh họa: Q.Linh

Theo mạng việc làm JobStreet.com, mức lương là yếu tố quan trọng để thu hút nhân tài. Với thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay, việc thu hút người tài và cạnh tranh với các công ty khác trong cùng lĩnh vực là một vấn đề khá đau đầu đối với doanh nghiệp.

Thực trạng này không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà cũng là vấn đề chung cho các quốc gia trong khu vực. Các yếu tố góp phần thu hút người lao động và dẫn họ đến quyết định chuyển việc bao gồm: mức lương, cơ hội thăng tiến, địa điểm làm việc, phúc lợi và tài chính. Trong đó tốp 3 là các yếu tố công ty vững về tài chính, mức lương và cơ hội thăng tiến.

Theo bà Lê Thị Tuyết Mai - giám đốc nhân sự Tập đoàn bán lẻ Central (Central Retail Corporation Vietnam), mức lương là một chủ đề nhạy cảm, việc này có những thuận lợi và khó khăn nhất định.

Nói về khó khăn, người làm tuyển dụng sẽ lo lắng những yếu tố như rò rỉ thông tin lương cho đối thủ, nội bộ bên trong biết về mức lương lẫn nhau, tạo tâm lý mức lương là yếu tố quan trọng nhất khi ứng tuyển.

Tuy nhiên, khi phòng nhân sự đã xây dựng được một thang bảng lương rõ ràng thì những vấn đề này hầu như bị xóa bỏ. Việc niêm yết mức lương giúp công ty thu hút được nhân tài và tiết kiệm khá nhiều thời gian cho công tác phỏng vấn.

Theo ông Eric Sito - đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng JobStreet.com Việt Nam, lương là một phần không thể thiếu nhưng chưa hẳn là nhân tố quan trọng nhất. Ngoài việc niêm yết mức lương, các nhà nhân sự cần chú trọng đến những yếu tố khác như văn hóa doanh nghiệp, đãi ngộ, môi trường làm việc và định hướng tương lai cho ứng viên. Điều này góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường lao động đang thiếu hụt những nhân sự chất lượng cao.

* Theo bạn, việc niêm yết mức lương có là giải pháp để doanh nghiệp bạn thu hút được nhân sự giỏi trong lĩnh vực? Mọi chia sẻ, thắc mắc và bài vở cộng tác liên quan đến chuyện lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về địa chỉ: vieclam@tuoitre.com.vn (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên