09/04/2016 08:01 GMT+7

Công ty  Ê Đen phá sản, người mua nhà phát sốt

LÊ DÂN - QUỐC ANH
LÊ DÂN - QUỐC ANH

TT - Hàng chục khách hàng mua nhà tại khu đô thị mới Hưng Phú, Q.Cái Răng (TP Cần Thơ) từ Công ty TNHH MTV bất động sản Ê Đen (TP.HCM) đang rất lo lắng vì công ty đã phá sản trong khi họ vẫn chưa nhận được “sổ đỏ”.

Công ty Ê Đen mua nhà từ chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng số 8 (gọi tắt là Công ty 8) rồi bán lại cho khách hàng.

Ông N.V.S. cho biết ông mua căn nhà 1 trệt 1 lầu tại khu đô thị mới Hưng Phú từ năm 2010 đến nay nhưng chưa nhận được “sổ đỏ” dù đã thanh toán tiền nhà xong.

“Tôi rất bất ngờ khi nhận được thông tin Công ty Ê Đen đã phá sản, giờ không biết phải liên hệ với ai để nhận được giấy tờ nhà đất” - ông S. lo lắng.

Công ty Ê Đen đã được TAND TP.HCM mở thủ tục phá sản từ tháng 9-2015. Theo quyết định phá sản của Công ty Ê Đen, trong thời gian 30 ngày nếu khách hàng, chủ nợ không gửi giấy đòi nợ đến tòa án coi như từ bỏ quyền lợi đòi nợ... trong khi nhiều khách hàng mới nhận được thông tin này gần đây.

Ông Nguyễn Đức Trọng, giám đốc chi nhánh Công ty 8 tại TP Cần Thơ, cho biết công ty đã bán gần 90 căn nhà cho Công ty Ê Đen nhưng không nắm được có bao nhiêu khách hàng đã nhận được “sổ đỏ”.

“Khách hàng nào mua nhà từ Công ty Ê Đen có thể liên hệ với Công ty 8 tại Cần Thơ để được hướng dẫn làm thủ tục ký hợp đồng trở lại với Công ty 8 và giải quyết những vấn đề còn tồn đọng” - ông Trọng nói.

Tuy nhiên, ông Trọng cũng không trả lời được thời gian nào người mua nhà sẽ nhận được “sổ đỏ” mà chỉ cho biết Công ty 8 đang gặp rất nhiều khó khăn và khách hàng phải tiếp tục chờ.

LÊ DÂN - QUỐC ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên