26/08/2017 21:30 GMT+7

​Công tác đoàn phải đổi mới sau khi cổ phần hóa

LA MY
LA MY

TTO - Nội dung này được Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Việt Quế Sơn nhấn mạnh tại Đại hội Đoàn của Tổng công ty thương mại Sài Gòn (SATRA).

Anh Nguyễn Việt Quế Sơn phát biểu trong đại hội - Ảnh: LA MY
Anh Nguyễn Việt Quế Sơn phát biểu trong đại hội - Ảnh: LA MY

Tại đại hội Đoàn ngày 25-8, một số ý kiến tham luận nhận định, khi chuyển đổi mô hình từ công ty TNHH Một thành viên sang cổ phần, không thể tránh khỏi những lo lắng về công việc, thu nhập của đoàn viên thanh niên. Hoạt động đoàn thể cũng sẽ có nhiều thay đổi, gặp nhiều khó khăn hơn.

Do vậy, ban chấp hành Đoàn phải tìm những bước đi sáng tạo, để các hoạt động của đoàn luôn đồng hành với doanh nghiệp đồng thời cũng mang lại lợi ích thiết thực cho thanh niên.

Phát biểu tại đại hội, anh Nguyễn Việt Quế Sơn nhìn nhận hoạt động của tổ chức đoàn hiện nay ở một số nơi đang rất lúng túng vì việc tham gia thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình không rõ, nên vai trò vị trí của tổ chức Đoàn trong đơn vị cũng không được đánh giá cao, thậm chí gây ảnh hưởng đến uy tín của Đoàn.

Anh Quế Sơn cho rằng, trong bối cảnh cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp, tổ chức Đoàn cần tìm ra phương thức sinh hoạt phù hợp, thay vì hình thức sinh hoạt định kỳ hàng tháng như hiện nay rất khó thực hiện.

Theo anh, cách làm mới phải đảm bảo tính kết nối giữa đoàn viên thanh niên, đồng thời gắn chặt với việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Bà Lê Minh Trang, Bí thư đảng ủy, Tổng giám đốc SATRA khẳng định, Tổng công ty luôn tìm những nhân tố tích cực từ hoạt động đoàn. Bà mong muốn tổ chức đoàn sẽ chủ động phát hiện, đưa những nhân tố xuất sắc vào sinh hoạt.

LA MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên