06/01/2017 17:39 GMT+7

​Công tác cán bộ cần tính đến cả kiều bào

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Sáng 6-1, Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2016, triển khai chương trình công tác năm 2017.

Đông đảo kiều bào dự khai mạc hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài trên toàn thế giới ở hội trường Thành ủy TP.HCM sáng 12-11 - Ảnh: THUẬN THẮNG

Theo báo cáo, năm 2016 vừa qua, về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và Đảng viên, công tác bảo vệ chính trị nội bộ đều đạt những kết quả tích cực. Trong đó, đáng chú ý là công tác luân chuyển cán bộ được thực hiện chặt chẽ.

Từ đầu nhiệm kỳ tới nay, có 280 lượt cán bộ cấp huyện luân chuyển về phường, xã, thị trấn, 309 lượt cán bộ luân chuyển từ phường, xã, thị trấn lên cấp huyện.

Phương thức lãnh đạo được các cấp ủy từng bước cải tiến theo hướng tăng cường đi cơ sở, kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, những vấn đề bức xúc…

Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, giao nhiệm vụ thời gian tới Ban Tổ chức cần tập trung làm tốt công tác quy hoạch cán bộ.

Theo bà Dung, vừa qua công tác quy hoạch nhìn chung là đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, nhưng xét về chuẩn bị lâu dài và ở một số nơi, khi cần cán bộ đủ điều kiện tiêu chuẩn để bố trí thì không phải nơi nào cũng đáp ứng được ngay.

Bà Dung yêu cầu chú ý tăng cường việc đào tạo, sử dụng cán bộ quản lý ở các lĩnh vực chuyên môn là người ngoài Đảng. Theo bà Dung, năm nay TP có đột phá. Nhưng việc này vẫn còn mới, chưa trở thành phổ biến.

“Mà trong thực tiễn của TP chúng ta, để có đội ngũ cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ thì không chỉ là người trong Đảng, mà còn phải tính tới nguồn cán bộ là người ngoài Đảng, kể cả kiều bào”, bà Dung nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bà Dung cũng cho rằng đây là vấn đề mới cần được tiếp tục nghiên cứu, từ đó có chủ trương đầy đủ.

Một trong những giải pháp được đưa ra cho công tác xây dựng Đảng là phải dựa vào dân, phát huy vai trò của nhân dân trong giám sát cán bộ đảng viên.

Theo bà Dung, cơ chế cụ thể như thế nào để sự tham gia của nhân dân vào công tác đánh giá cán bộ là vấn đề tiếp tục phải nghiên cứu trong thời gian tới. 

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên