11/06/2004 11:18 GMT+7

Cộng hòa Sec, con ngựa ô của EURO 2004

VĂN KHA
VĂN KHA

TTO - Trong một cuộc thăm dò ý kiến đối với 16 huấn luyện viên các đội tuyển tham dự EURO lần này, đội tuyển Pháp giành được 14 lần bình chọn, Bồ Đào Nha 8 lần, Italy 7 lần. Đức và Hà Lan 6 lần, nhưng vượt ra tầm nhìn của mọi người, đội CH Sec vẫn là một trong những đối thủ có thể làm chuyện bất ngờ như họ đã làm nhiều lần trước đó.

HodVsG1N.jpgPhóng to
Sức mạnh của CH Sec nằm ở thủ quân Nedved
TTO - Trong một cuộc thăm dò ý kiến đối với 16 huấn luyện viên các đội tuyển tham dự EURO lần này, đội tuyển Pháp giành được 14 lần bình chọn, Bồ Đào Nha 8 lần, Italy 7 lần. Đức và Hà Lan 6 lần, nhưng vượt ra tầm nhìn của mọi người, đội CH Sec vẫn là một trong những đối thủ có thể làm chuyện bất ngờ như họ đã làm nhiều lần trước đó.

Đội CH Sec giành được thành tích rất tốt ở châu Âu năm 1976 và 1996, và ở vòng loại lần này, họ giành thành tích xuất sắc, vượt qua đội Hà Lan giành vé chính thức, buộc Hà Lan phải đến EURO từ cổng sau.

Giới cá độ quốc tế, William Hill đánh giá CH Sec rất cao, 1 ăn 15. Ở châu Á, người ta đánh giá CH Sec cũng rất cao, 1 ăn 11.

Sức mạnh của đội CH Sec nằm ở chỗ họ rất đều quân, có sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ, giữa sức trẻ và những cựu binh lão luyện. Các thông số ở vòng loại đã nói lên tất cả, CH Sec đã ghi 23 bàn trong 8 trận và chỉ lọt lưới có ba bàn trước khi giành vé chính thức đến Bồ Đào Nha.

Thủ môn 21 tuổi Petr Cech, được xem là một thủ môn trẻ nhất xuất sắc nhất châu Âu, Chelsea đã dòm ngó thủ môn này và đã đặt vấn đề với CLB Rennes để chuyển nhượng tới thi đấu ở Chelsea trong mùa bóng tới.

Trên hàng tấn công, người khổng lồ Jan Kohler đang thi đấu cho Borussia Dortmund, ngoài khả năng càn lướt nổi tiếng, hiện giờ dần hoàn thiện kỹ thuật ghi bàn, đã ghi bàn rất đều đặn và cùng với Milan Baros trở thành một cặp đôi sát thủ cho bất kỳ hàng hậu vệ nào. Baros, 23 tuổi, thành viên của đội U 21 giành chức vô địch châu Âu cách đây hai năm cùng đồng đội Liverpool của anh là Smicer đã phối hợp với nhau rất ăn ý.

Tuy nhiên, sức mạnh ghê gớm nhất vẫn là ở Nedved, thủ quân đội tuyển CH Sec, cầu thủ mới giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Anh đã chứng tỏ được tài năng của mình, với những guồng chân vũ bảo, những đường chuyền diễm lệ, mắt hướng thẳng vào khung thành đối phương anh đã nhanh chóng trở thành một cầu thủ không thể thiếu được của Juventus. Ở đội tuyển quốc gia, anh cùng với Tomas Rosicky trở thành một cặp ăn ý và cùng nổi tiếng với những cú sút tầm xa sấm sét.

Cùng chung với CH Sec ở bảng D là Đức và Hà lan. Sec đã từng thắng Đức năm 1976 ở trận chung kết, nhưng thua trong trận chung kết 1996 bằng bàn thắng vàng của Bierhoff. Ở Euro 2000, CH Sec đã chơi không hề nhân nhượng với Hà Lan, hai lần bóng bật xà, nhưng cuối cùng phải chịu buông vũ khí bởi cú phạt đền trong phút cuối cùng, cú phạt đền mà trọng tài thường hay tặng cho nước chủ nhà. Họ là những đối thủ nhiều ân oán.

Karel Poborski, cựu cầu thủ Manchester United đã nói: "Nếu trận mở màn gặp đội Latvia không phải là quá nặng nề đối với Sec, thì đó lại là một trận đấu hết sức quan trọng, nếu chúng tôi thắng được trận này, chúng tôi sẽ không phải bước vào trận đấu với Hà Lan với tư tưởng phải giành cho được 3 điểm bằng mọi giá".

Nhưng tham vọng của họ thì đã quá rõ, Smicer nói: "Chúng tôi chỉ cần thắng 4 trận trong trận đấu này, một trận thắng Latvia, hai trận hòa với Hà Lan và Đức, một trận thắng ở tứ kết, một trận thắng bán kết và một trận thắng ở chung kết".

VĂN KHA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên