12/04/2017 12:00 GMT+7

Cộng đồng người Việt bất bình United Airlines vụ bác sĩ David Dao 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Vụ việc xảy đến với bác sĩ David Dao trên máy bay của hãng United Airlines dường như một lần nữa chạm vào nỗi day dứt lâu nay của cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Ảnh chụp lại màn hình trang change.org cho thấy chiến dịch kêu gọi mọi người ký vào đơn kiến nghị tập thể yêu cầu hãng bay United của Mỹ phải công khai xin lỗi bác sĩ David Dao
Ảnh chụp màn hình trang change.org cho thấy chiến dịch kêu gọi mọi người ký vào đơn kiến nghị tập thể yêu cầu hãng bay United Airlines của Mỹ phải công khai xin lỗi bác sĩ David Dao

Bác sĩ Hồng Việt Hải, chủ nhiệm câu lạc bộ Hướng Việt tại Everett, Washington, cho biết: "Tôi thất vọng với hãng bay này, tôi đã hủy thẻ tín dụng cũng như thẻ thành viên với họ. Đây là một hành động kỳ thị người châu Á".

Cũng theo anh Việt Hải, ở Mỹ, không chỉ người Việt mà cộng đồng người Trung Quốc tại Mỹ cũng rất bất bình về vấn đề này.

Chị Thái Hà, nhà biên kịch người Việt đang định cư tại Mỹ, cho biết chị đã đi máy bay của hãng này hai lần. Một lần từ Los Angeles đến Boston và lần gần đây nhất là từ Tokyo đến Los Angeles.

Chị cho biết lần đi từ Boston về Los Angeles chị bị trễ chuyến, hãng xin lỗi và tặng mỗi hành khách một coupon trị giá 25 USD cho lần bay tiếp theo.

Dù cá nhân không thấy phiền lòng gì với dịch vụ của United, nhưng chị Thái Hà cho rằng nếu là người khách kia, chị cũng sẽ kiện hãng bay. "Việc đối xử với hành khách, bất kỳ người đó là ai, như vừa rồi là hành động không thể chấp nhận được", chị nói.

Cũng như nhiều người Việt khác đang sống tại Mỹ, chị Thái Hà mong bác sĩ David Dao sớm vượt qua được cú sốc này để có thể giải quyết sự việc "ra ngô ra khoai" với hãng bay United.

Trên mạng xã hội Facebook, tai nạn xảy ra với bác sĩ người Mỹ gốc Việt David Dao cũng trở thành vấn đề được thảo luận sôi nổi, đặc biệt trong cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Ông Clarence Dũng Taylor (chồng ca sĩ Thu Phương) lên tiếng kêu gọi mọi người chung tay ký vào đơn kiến nghị tập thể trên trang change.org, yêu cầu hãng bay United của Mỹ phải công khai xin lỗi bác sĩ David Dao. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên